Đề nghị truy tố 12 bị can trong vụ án mạng Metropolis

Cảnh sát Điều tra, Công an TP HCM kết luận rằng vụ án này do A Lý, Trịnh Trung Dũng, Trần Thanh Vui và đồng bọn thực hiện. Nguyên nhân là do mâu thuẫn giữa A Lý và Hồ Việt Sử.
Theo bản kết luận điều tra, toàn bộ diễn biến của vụ án được tóm tắt như sau: Đêm 8/8/2001, A Lý cùng Trịnh Trung Dũng (phiên dịch và lái xe cho A Lý), Hoàng Văn Tú (người làm thuê cho A Lý ở nhà hàng Tân Hải Hà, quận 4), Từ Văn Sơn và Nghĩa đến vũ trường Metropolis gặp Hồ Việt Sử.
Tại đây, A Lý có bảo Sử trả xe cho A Minh (đàn anh của A Lý bên Đài Loan), và đôi bên đã xảy ra xô xát. A Lý bị bảo vệ vũ trường đánh bầm mắt.
Tối ngày 9 và 10/8/2001, A Lý dẫn một số đàn em đến vũ trường, định gây sự với A Sử, nhưng thấy sự hiện diện của lực lượng cảnh sát hình sự nên bỏ về. Tuy nhiên, hành vi này của A Lý đã khiến Sử phải gọi điện cho Trần Thanh Vui, tức Quang “cò”, nhờ can thiệp.
Quang “cò” đã gọi Lưu Quý Hòa, tức Hòa “chảy” và đàn em của Hòa là Phạm Xuân Hào, Trần Ngọc Hiền, Nguyễn Quốc Đại… đem theo mã tấu đến phục ở vũ trường Metropolis.
Khoảng 20h30’ đêm 11/8/2001, Hòa “chảy”, Hào, Hiền, Trần Hoàng Tuấn (Tèo), Trần Minh Tuấn, Đại, Lê Xuân Lâm đến Metropolis uống rượu, cùng bàn với Quang “cò”. Gần sáng, khi nhóm này ra về thì bắt gặp 4 tên trong băng của A Lý đứng bên kia đường. Quang “cò” gọi điện cảnh giác Sử, còn Hào chạy về nhà lấy mã tấu rồi quay lại.
Ngay sau đó, Lâm chở Hào bằng xe Honda hướng thẳng nhóm A Lý, gồm Dũng, Tuấn, Tú và một tên mặc áo vàng vây đánh, chém tới tấp. Sau khi bị chém ngã, Dũng đã đưa khẩu súng cho tên mặc áo vàng bắn một phát vào lưng Hiền, làm Hiền chết ngay tại chỗ, rồi cả bọn cùng tẩu thoát, để lại một xe Wave tại hiện trường.
Tuy nhiên, Cảnh sát Điều tra Công an TP HCM vẫn chỉ xác định gã mặc áo vàng, kẻ trực tiếp bắn chết Hiền, là một người Campuchia, nhưng không rõ tên gì, ở đâu. Hiện tên này vẫn chưa bị bắt giữ.
Theo lời khai của những tên trong băng A Lý, khẩu súng, tang vật vụ án, là của Sovanarth (Kim Long) đem từ Campuchia về. A Lý đã mượn khẩu súng này cùng Dũng đi thử súng tại đại lộ Nam Sài Gòn, rồi đưa cho Dũng cất giữ. Bên cạnh đó, Sử phủ nhận việc y thiếu nợ A Lý.
Do A Lý, Sovanarth, Từ Văn Sơn… đang lẩn trốn, nên công an sẽ điều tra, xử lý khi nào bắt được. Riêng Sử, do chưa đủ chứng cứ nên không khởi tố trong vụ án này. Tuy nhiên, Cảnh sát Điều tra thành phố đã có công văn đề nghị Cục Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an, hỏi cung thêm để làm rõ vai trò của Sử.
Sau khi Năm Cam bị bắt giữ, đã từng có dư luận Sử chỉ là một con cờ trong cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các thế lực đen tại TP HCM, và người đứng sau lưng Sử chính là Năm Cam. Tuy nhiên, lập luận này vẫn đang được các cơ quan chức năng xem xét.
(Theo Người Lao Động, Thanh Niên)
Theo dòng sự kiện:
A Lý bị hất cẳng khỏi Metropolis thế nào? (25/12)A Lý lại gây án ở Campuchia (18/12)Mối quan hệ rắc rối của A Lý với các tay anh chị (22/8)A Lý và giấc mộng làm “ông trùm”(21/8)Bắt thêm 2 đối tượng có liên quan đến A Lý (18/8)A Lý khẳng định mình đang bị một thế lực ngầm đe dọa (17/8)Án mạng Metropolis do băng nhóm của A Lý gây ra (16/8)Bắt được 3 hung thủ vụ bắn chết người ở vũ trường Metropolis (15/8)Án mạng Metropolis liên quan đến khoản nợ 40.000 USD? (15/8)TP HCM: Bắn chết người trước vũ trường Metropolis (14/8)

1gom