Nguyên nhân khiến nam giới ngại lấy vợ

– Không tìm thấy hình mẫu lý tưởng. Do thời trai trẻ, một số đàn ông xây dựng sẵn cho mình hình ảnh một phụ nữ hoàn hảo. Đó có thể là mẹ, cô giáo, một diễn viên điện ảnh. Họ luôn khát khao tìm được hình ảnh đó trong hiện thực nhưng mãi vẫn không thấy.
– Trải qua tuổi thơ đầy đau khổ. Hình ảnh cha mẹ cãi nhau, đánh đập con cái ăn sâu trong tâm trí nhiều người. Dẫu có cố gắng, họ vẫn không quên được. Vì vậy, họ không muốn kết hôn để tránh mắc phải sai lầm như các bậc sinh thành.
– Muốn tự do. Có người cho rằng hôn nhân gây ra nhiều phiền toái, không được đi nhậu, không được gặp gỡ bạn bè bất cứ lúc nào. Thay vào đó, họ phải lên kế hoạch chi tiêu, thức khuya dạy sớm, đưa đón con đi học… Nghĩ đến bổn phận của mình, họ thấy sởn gai ốc.
– Say mê công việc. Rất nhiều người luôn đặt sự nghiệp lên hàng đầu. Khi thấy mình chưa thành đạt, chưa đủ sức chăm lo cho gia đình, họ từ chối kết hôn.
– Đã trải qua một cuộc hôn nhân bất hạnh. Sau khi gia đình tan vỡ, người đàn ông bị tổn thương nặng nề. Họ không đủ dũng khí để tái hôn.
(Theo Gia Đình)

1gom