El Salvador tiếp tục giải cứu các nạn nhân sau động đất

cuu-ho-1348545772_480x0.jpg
Nhân viên cứu hộ đang cho chó nghiệp vụ đánh hơi để tìm nạn nhân còn sống.

Khoảng 340 người chết, hàng trăm người mất tích. Phần lớn nạn nhân sống ở Las Colinas, thủ đô San Salvador, nơi động đất diễn ra dữ dội nhất làm hơn 400 ngôi nhà bị vùi dưới đất.
Hôm nay, một tia hy vọng loé lên khi các nhân viên cứu hộ đưa được một người ra khỏi đống đổ nát, vẫn còn sống sau 30 tiếng đồng hồ bị vùi trong gạch và đất đá vụn. Đó là anh Sergio Armando Moreno, 22 tuổi. Nạn nhân vẫn chưa nói được vì quá khiếp sợ.
Một số bệnh viện El Salvador đã rơi vào tình trạng quá tải, không còn đủ y bác sĩ để cứu chữa số người bị thương quá đông. Chính quyền địa phương đang sơ tán dân chúng ở một số nơi trọng yếu vì sợ rằng những đợt dư chấn có khả năng còn kéo dài ít nhất hai ngày nữa.
Trận động đất hôm thứ bảy vừa qua cũng có ảnh hưởng đối với nhiều nước láng giềng. Tại Guatemala, hai người dân thị trấn Jalpatague, gần biên giới El Salvador, đã chết vì bị sập nhà. Honduras, Mexico, Costa Rica và Nicaragua cũng bị tác động. Một số nước đang có các hoạt động giúp đỡ giành cho El Salvador. Ngay sáng hôm qua, đội cứu hộ nước ngoài đầu tiên đã bay từ Mexico sang đây. Đài Loan gửi một nhóm 30 nhân viên. Tây Ban Nha – 75 lính cứu hoả cùng 24 chó nghiệp vụ. Thuỵ Sĩ cũng đang tiến hành vận chuyển cấp tốc lương thực, nước uống và thuốc men cho El Salvador.
Đoan Trang (theo BBC, 15/1).

1gom