AS Roma nếm mùi chiến thắng tại Serie A

Batistuta (đỏ) tranh bóng với Adani (Fiorentina).

Khát khao muốn đuổi bắt các đối thủ AC Milan, Juve, các học trò của HLV Capello đã chủ động chơi nhanh nhằm xuyên thủng hàng thủ của đội khách đến từ thành Florence. Ngay phút thứ 5, Montella suýt có bàn mở tỷ số trận đấu khi dứt điểm trước khung thành lộn xộn của Fiorentina.
Sau khi bỏ phí bàn thắng thứ 3 kể từ đầu giải khoảng 3 phút, đội bóng thành Rome đã bị Fiorentina đánh úp. HLV trẻ Mancini đã nở nụ cười mãn nguyện sau pha dứt điểm chuẩn xác của Adani. Đón quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ này bật cao đè Zago hợp lý và đánh đầu thoải mái sát cột dọc, hạ thủ thành Antonioli. Khung thành AS Roma tiếp tục bị khuấy đảo sau đó. Trong một đợt phản công nhanh, tiền đạo trẻ Nuno Gomes dẫn bóng lọt sâu vào khu cấm thành đối phương và kết thúc bật tay Antonioli.
Trong hiệp một, Montella chơi ấn tượng và nguy hiểm hơn hẳn so với “con sư tử già” Batistuta. Montella có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Taglialatela, trong khi Batigol hầu như chỉ lảng vảng quanh khu vực 16m50 của đội bạn. Phút 12, Moretti không còn đường nào khác và đành phải dùng chân cản ngã Montella. Trọng tài cho Roma được hưởng quả phạt đền và Totti đã bình tĩnh sút sệt, căng vào giữa khung thành làm bó tay thủ thành Taglialatela, cân bằng thế trận cho đội quân áo đỏ.
Đúng phút 46, Nuno Gomes vượt qua Samuel và tạt ngang khung thành để Chiesa dứt điểm sạt góc trái. Nhưng tỷ số 1-1 vẫn được giữ nguyên khi 45 phút thi đấu đầu tiên chấm dứt, do bóng ăn lên mu bàn chân của Chiesa và đi vọt xà.
Gần hết hiệp hai, AS Roma vẫn bất lực trong việc chọc thủng lưới đội bóng vừa thoát khỏi nguy cơ phá sản. Batistuta dường như đã mất hết uy lực khi hai lần nhận đường chuyền dọn cỗ của Tommasi, nhưng đều đánh đầu thiếu chuẩn xác một cách khó hiểu. Rồi cú sút như sấm sét của đội trưởng Totti cũng chỉ đủ làm rung xà ngang của Fiorentina.
AS Roma tưởng chừng đã cam chịu đón nhận trận hòa thứ 3 nếu tân binh Panucci (chuyển đến từ Monaco) không kịp có mặt đưa bóng vào lưới Taglialatela ở phút 87, ấn định chiến thắng 2-1. Assuncao đá phạt chiến thuật ở cánh phải, thần đồng Cassano nhảy lên lắc đầu trượt, nhưng chàng học trò cưng của HLV Capello đã nỗ lực lao vào đánh đầu sát đất, làm nổ tung cầu trường sân Olimpico.
AC Milan giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp
Người đẹp thành Milan đã giành trọn 3 điểm trước đội khách Lazio bằng chiến thắng cách biệt 2-0. Với kết quả này, họ cùng được 10 điểm với hai đại gia Inter Milan và Juventus.
Còn HLV Alberto Zaccheroni, người bị AC Milan sa thải cách đây 7 tháng, thì buồn rầu ngồi nhìn cảnh đội bóng mới của mình chơi thiếu lửa và có tới hai trụ cột phải rời sân vì chấn thương ở hiệp hai là tiền đạo Crespo và trung vệ Nesta. Tuyến tiền vệ của Lazio ở trận này, dù vẫn có mặt Mendieta, gần như biến mất. Họ không cung cấp được bóng cho Crespo và Claudio Lopez. Fiore và Kovacevic (vào sân thay Crespo) thì dứt điểm quá tồi. Các anh đã có tới ba cơ hội ngon ăn ở ngay trong khu vực 16m50, nhưng đều sút quá thiếu lực và không chuẩn. Kaladze của AC Milan đã hai lần mắc sai lầm cá nhân ở hiệp một, nhưng Crespo cũng không tận dụng được để giúp Lazio giành lợi thế.
Trong khi đó, đội hình 3-4-3 của AC Milan lại hoạt động quá linh hoạt. Maldini được xếp đá ở vị trí không quen, trung vệ thòng, nhưng anh vẫn chứng tỏ được sự chắc chắn của mình. Serginho, Contra, Rui Costa chơi quá hay làm cho các đợt tấn công của AC Milan trở nên đa dạng và nguy hiểm ở cả hai cánh lẫn trung lộ. Phút 42, Contra đi bóng kỹ thuật và loại tất cả các hậu vệ Lazio ở trung khu cấm thành. Sau đó, anh đưa bóng như đặt để F. Inzaghi lắc đầu hạ Peruzzi Angelo. Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của AC Milan ở phút 51 cũng được thực hiện bằng đầu. Laursen đã không lãng phí quả đặt lòng chân phải như xiếc của tiền vệ người Bồ Đào Nha, Rui Costa.
Kết quả các trận khác:

AC MilanInzaghi 43’Laursen 51’ 2-0 Lazio
AS RomaTotti 12’Panucci 88’ 2-1 FiorentinaAdani 7’
AtalantaDoni 26’ 1-0 Verona
ChievoCorini 14’, 68’Manfredini 37’Perrotta 47’ 4-2 PiacenzaHubner 11’, 87’
ParmaNakata 87’ 1-0 Brescia
PerugiaVryzas 20’ 1-2 UdineseJorgensen 44’Pizarro 68’
Torino 0-1 Inter MilanKallon 73’
Venezia 0-1 BolognaZauli 89’
Lecce 0-0 Juventus

Bảng xếp hạng (T: thắng; H: hòa; B: thua):

Đội Điểm T H B
Juventus 10 3 1 0
Milan 10 3 1 0
Inter 10 3 1 0
Chievo 9 3 0 1
Bologna 9 3 0 1
Lecce 6 1 3 0
Brescia 5 1 2 1
Udinese 5 1 2 1
Parma 5 1 2 1
Verona 5 1 2 1
Roma 5 1 2 1
Piacenza 4 1 1 2
Lazio 3 0 3 1
Fiorentina 3 1 0 3
Atalanta 3 1 0 3
Torino 2 0 2 2
Perugia 2 0 2 2
Venezia 0 0 1 4

Xuân Toản

1gom