Mỹ tìm thấy một chiếc hộp đen máy bay

lau5goc-1348586517_480x0.jpg
Ngày 13/9, Lầu Năm Góc vẫn âm ỉ khói.

Các chuyến bay qua New York bị huỷ bỏ ít giờ sau khi sân bay Mỹ mở cửa trở lại. Một người mang giấy tờ phi công giả đã bị bắt ở sân bay quốc tế John F. Kennedy tại New York. Ngoài ra, có những thông tin là Lầu Năm Góc đang cân nhắc đến khả năng huy động lực lượng dự phòng. Toà nhà Quốc hội trên đồi Capitol, đã được sơ tán hôm qua, trong khi cảnh sát kiểm tra những thông tin về một bưu kiện đáng ngờ.
Tổng thống Bush đã hứa hẹn nước Mỹ “sẽ đưa thế giới tới chiến thắng” trong cuộc chiến chống nạn khủng bố, mà ông miêu tả là cuộc chiến đầu tiên trong thế kỷ 21.
Ngoài ra, còn có các diễn biến khác:
Nhà Trắng tuyên bố thứ sáu là ngày cầu nguyện và tưởng nhớ của quốc gia.
NATO và Nga cam kết sẽ tăng cường hợp tác để đánh bại “nạn khủng bố”.
FBI cho biết 18 không tặc có lẽ đã tham gia khống chế 4 máy bay.
Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell tuyên bố Osama bin Laden là kẻ tình nghi chính. Nhưng lực lượng Taliban ở Afghanistan bác bỏ những lời buộc tội chống lại ông ta.
Phó tổng thống Dick Cheney được sơ tán từ Washington đến Trại David.
Văn phòng Mật vụ Mỹ tại New York, có 200 nhân viên, đã bị phá huỷ, khi Trung tâm Thương mại Thế giới đổ sập.
Ở thành phố New York, ước tính 4.760 người mất tích. Con số người chết có thể đến 190 ở Lầu Năm Góc (Washington DC).
Các thị trường tài chính sẽ đóng cửa cho tới thứ hai tuần sau. Bộ trưởng Ngân khố Paul O’Neil cho biết ông tin tưởng chắc chắn vào khả năng phục hồi kinh tế Mỹ.
Các công ty bảo hiểm trên khắp thế giới đang chuẩn bị để đối phó với khả năng khánh kiệt. “Chúng tôi sẽ phải trả nhiều tiền nhưng đó là công việc của chúng tôi”, Ed Zore, Giám đốc điều hành của Công ty Northwestern Mutual, công ty bảo hiểm số một của nước Mỹ bình luận.
FBI đã nhận được hơn 22.700 thông báo cung cấp manh mối tại website mới lập: www.ifccfbi.gov. Đường dây nóng của FBI (866) 483-5137 đã nhận được 2.055 cú điện thoại tính đến chiều qua. Bộ Tư pháp cũng lập đường dây nóng để giúp các gia đình tìm kiếm thông tin liên quan đến các nạn nhân và những người còn sống.
Minh Châu (theo BBC, NBC)
ShowTopic

1gom