Chị Minh không cần cho chồng thêm cơ hội

From: dat GiaTo: [email protected] Sent: Tuesday, October 22, 2002 10:30 AM Subject: Vai dong gui chi Le thi Minh
Chào chị Minh,
Đọc những dòng tâm sự của chị, em cảm thấy chị là người phụ nữ đã phải trải qua một thời gian dài, chịu đựng một người chồng chẳng đáng mặt người chồng. Những việc xảy ra trong suốt thời gian anh chị sống với nhau đã nói rõ điều đó.
Tuy em là một thanh niên chưa có gia đình nhưng cũng nhận thức được vai trò của người đàn ông trong gia đình là phải như thế nào. Mọi việc lớn nhỏ đều phải được chia sẻ cho cả hai người chứ trách nhiệm chẳng của riêng ai. Điều sai lầm là chị đã nhượng bộ anh ấy quá nhiều trong thời gian chung sống. Việc anh ta chẳng hề quan tâm đến gia đình càng chứng tỏ anh ta là một người đàn ông không biết suy nghĩ và cũng chẳng hề biết giá trị của một tổ ấm quan trọng như thế nào.
Nếu anh ấy bận bịu cho công việc hay sự nghiệp thì cũng có thể hiểu được việc không thể chu tất cho gia đình. Và cho dù như vậy thì khi có thời gian, anh ấy cũng nên giành hết cho gia đình (nếu là người hiểu biết). Đằng này, anh ta quen có người lo hết mọi việc nên lười biếng nghĩa vụ của một người chồng, người cha trong gia đình.
Em nghĩ là chị không cần thiết phải cố gắng thêm nữa, chị nên chia tay với anh ta để thoát khỏi tình trạng hiện nay. Cho dù điều đó cũng không phải là đơn giản, bởi chị còn có các cháu. Tuy nhiên, chị có nghĩ là việc chúng có một người cha như vậy thì liệu chúng sẽ được vui vẻ, được quan tâm săn sóc hay không.
Có lẽ những điều em đang nói càng làm cho chị thêm băn khoăn, suy nghĩ, nhưng cuộc sống mà cứ phải bị nhiều áp lực thì sẽ ngày càng nặng nề hơn và chính những đứa con của chị lại phải chịu thiệt thòi nhiều nhất. Chị vẫn còn đủ thời gian làm lại từ đầu vì mỗi người đều có quyền lựa chọn cho mình những điều tốt đẹp. Sai lầm ai cũng có và việc quyết định cuộc sống của chị ở thời điểm này sẽ chẳng là sai lầm khi mà chị chẳng có nhiều niềm tin và hy vọng vào anh ấy nữa. Anh ấy không xứng đáng có thêm cơ hội để chứng tỏ mình nữa, thời gian 10 năm chung sống đã nói lên rất đầy đủ về con người anh ta.
Rất mong chị sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này và sẽ được toại nguyện trong cuộc sống. Chúc chị và hai cháu mạnh khỏe.
T.D.

1gom