Khai mạc Giải bóng đá Cúp Truyền hình Bình Dương

Hai đội Cảng S ài Gòn và Gạch Đồng Tâm sẽ thi t ài trong trận đầu ti ên. Đây l à trận đấu hứa hẹn nhiều quyết liệt, v ì Cảng Sài Gòn dù kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu nhỉnh hơn đối thủ nhưng đội Gạch Đồng Tâm với sức trẻ, lại rất hăng hái v à quyết thắng nên hoàn toàn có thể gây bất ngờ. Trận đấu thứ hai giữa B ình Định v à Bình Dương được giới chuy ên môn đánh giá l à cân tài, ngang sức. Ở giải hạng nhất, hai đội đ ã hòa 0-0 trên sân Quy Nhơn nên đội chủ nh à sẽ nhỉnh hơn trong trận này nhờ có “các cầu thủ thứ 13”.
Do thời gian thi đấu giải (từ 10 đến 20/1) nằm giữa hai giai đoạn của giải chuyên nghiệp và giải hạng nhất nên các đội được mời có cơ hội khá tốt để chuẩn bị cho giai đoạn hai. Ngoại trừ các cầu thủ tập trung đội dự tuyển quốc gia, cầu thủ các đội đều có mặt đầy đủ tại giải này. Riêng hai cầu thủ nước ngoài của đội Công an TP HCM đang nghỉ phép tại Pháp nên sẽ có mặt từ ngày 15/1; thủ môn Châu Trí Cường và tiền đạo Lê Huỳnh Đức đều vắng mặt do đang chấn thương. Đội Cảng Sài Gòn sẽ đưa thêm các cầu thủ trẻ Minh Trung, Quốc Huy, Sơn Hải thay các cầu thủ tập trung đội tuyển quốc gia. Đội Khánh Hòa với hai cầu thủ Nigeria đang thử việc, dù đến 13/1 mới thi đấu trận đầu tiên với đội Hải Quan (do bảng B chỉ còn 3 đội sau khi đội Gia Lai rút lui vào giờ chót) nhưng đã có mặt tại Bình Dương từ chiều hôm qua để tập luyện. Nếu Sở TDTT Khánh Hòa liên hệ kịp, có thể 3 cầu thủ Hàn Quốc cũng có mặt trong đội hình Khánh Hòa tại giải này. Ông Dương Quang Hổ sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng đội bóng đá Khánh Hòa. Dự kiến ông Hổ có mặt tại Bình Dương vào ngày 12/1. Nhiều khả năng HLV Alfred Riedl cũng sẽ có mặt để cùng Ban huấn luyện đội Khánh Hòa chọn lựa 3 cầu thủ nước ngoài để ký hợp đồng với đội Khánh Hòa để thi đấu ở giai đoạn hai giải chuyên nghiệp.
Dù chỉ là một giải mời, nhưng Cúp Truyền hình Bình Dương lại thực sự là một sân chơi cần thiết trong kỳ nghỉ này của các CLB chuyên nghiệp và hạng nhất để họ có thêm điều kiện chấn chỉnh lại lối chơi sao cho có hiệu quả hơn. Bên cạnh đó cũng còn là dịp để các đội bóng mạnh dạn tung vào sân các cầu thủ trẻ, chuyện mà tại giải chính thức các đội bóng này vẫn chưa dám thử nghiệm.Theo Thanh Niên, Lao Động, 10/1.

1gom