Hạ Schuettler, Rios giành chức vô địch Salem

Rios ăn mừng chiến thắng.

Đã lâu rồi, người hâm mộ mới lại có dịp chứng kiến một trận đấu tuyệt vời đến như vậy của Rios. Phong độ của anh đã trở lại thời kỳ đỉnh cao cách đây hai năm. Mọi cố gắng của Schuettler đều vô vọng bởi Rios đã bắt gọn từng cú đánh.
Rios tỏ ra rất hài lòng với phong độ hiện nay: “Tôi xứng đáng với danh hiệu này và tin rằng mình có thể góp mặt trong danh sách 10 tay vợt hàng đầu thế giới. Tôi chơi quần vợt không phải để đứng ở hạng 51 như hiện nay”.
Đây là giải đấu thứ 3 của Rios kể từ khi anh bình phục chấn thương mắt cá chân. Chính vết thương đó đã buộc anh phải rời sân đấu 2 tháng.
Rios không thất bại một set nào trên con đường tới chiến thắng cuối cùng. Anh đánh bại lần lượt Daniel Vacek (CH Czech), Kenneth Carlsen (Đan Mạch), Sebastien Grosjean (Pháp) và Andrew Ilie (Australia).
Trong khi đó, Salem là giải đấu thứ hai liên tiếp, Schuettler có mặt tại chung kết. Tuần trước, anh đã giành chức vô địch tại Thượng Hải (Trung Quốc) sau khi chiến thắng M. Kratchovil (Thụy Sĩ) 6-3, 6-4. “Tôi có cơ hội ở set đầu tiên, nhưng anh ấy đã chơi một trận đấu rất hoàn hảo. Dù thất bại, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc”, Schuettler nói.
Hôm nay, Rios và Schuettler sẽ tiếp tục có mặt tại giải quần vợt Nhật Bản Mở rộng ở Tokyo với trị giá giải thưởng 800.000 USD. Cả hai đều là hạt giống nhưng vị trí số một được dành cho tay vợt người Australia, Lleyton Hewitt.
H. Linh (theo Eurosport)

1gom