Thuram muốn trở thành trung vệ của MU hoặc Milan

Thuram (trái) đã chán ngấy vị trí hậu vệ biên.

“Nếu ngài Alex Ferguson của MU hay HLV Carlo Ancelotti ở AC Milan đề nghị tôi chơi trung vệ, tôi sẽ cân nhắc”, Thuram tiết lộ. Cầu thủ 30 tuổi cho rằng mặc dù vẫn hoàn thành tốt vai trò trấn giữ hành lang phải, anh có thể chơi tốt hơn ở vị trí trung vệ. Thời gian vừa qua cũng giúp Thuram hoàn thiện hơn khả năng chuyền bóng. Tuy nhiên, hậu vệ đắt giá nhất thế giới không muốn tiếp tục phải hy sinh nữa. Anh sẽ trao đổi với HLV Lippi để có thể trở lại khu vực hoạt động lý tưởng của mình càng sớm càng tốt.
Theo Thuram, không thể so sánh việc chơi hậu vệ biên cho Juve với nhiệm vụ anh vẫn làm ở đội tuyển Pháp. Anh giải thích: “Tôi chỉ chơi một vài trận cho đội tuyển quốc gia, trong khi vẫn ra sân thường xuyên trong đội hình CLB. Ở Juventus, sẽ dễ dàng hơn nhiều khi muốn hoán đổi vị trí các cầu thủ trên sân”. Thế nhưng, vì là một cầu thủ, Thuram vẫn phải yên phận với vai trò chạy cánh, điều mà nhà cầm quân yêu cầu.
Sự nổi loạn của Thuram là một dấu hiệu đáng mừng cho MU. Các nhà vô địch nước Anh đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng phòng ngự, khi hậu vệ Laurent Blanc chuẩn bị treo giày vào cuối mùa bóng, trong khi Wes Brown và Ronny Johnsen thay nhau bị chấn thương.
HLV Ferguson đã mong mỏi có được Thuram từ trước khi anh rời Parma tới Juve năm ngoái. Giờ đây, cơ hội sở hữu viên ngọc đen này càng tới gần hơn khi chiến lược gia người Scotland đang có một túi tiền rủng rỉnh, còn bản thân tuyển thủ người Pháp cũng muốn thử sức tại sân Old Trafford.
AC Milan hiện cũng lâm vào tình cảnh khó khăn như MU, bởi hậu vệ kỳ cựu Alessandro Costacurta nhiều khả năng sẽ không còn mang trên mình chiếc áo đỏ đen khi kết thúc mùa giải. HLV Ancelotti thì đã biết rõ tài năng của Thuram từ lúc hai người còn cùng phục vụ sân Ennio Tardini và có lẽ sẽ chẳng bỏ qua cái lộc trời cho này.
Mai Liên (theo Onefootball)

1gom