Huỳnh Anh Tuấn có duyên làm “vua”

Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn.
Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn.

Sinh năm 1968 tại Vĩnh Long, năm 12 tuổi, Huỳnh Anh Tuấn theo gia đình định cư ở Mỹ. 14 năm sau, anh quyết định trở về quê hương lập nghiệp. Gương mặt điển trai, vóc dáng cao lớn của Tuấn nhanh chóng lọt vào mắt xanh các đạo diễn. Anh được mời tham gia khá nhiều bộ phim và đặc biệt có duyên làm vua. Trước khi đóng Ngọn nến hoàng cung, Huỳnh Anh Tuấn cũng thể hiện vai vua Trần Quý Khoáng trong phim Trùng Quang tâm sử.
Vai vua Bảo Đại là một thử thách đối với Tuấn. Để thể hiện thành công vai diễn, anh phải tìm hiểu rất kỹ từ thói quen sinh hoạt đến những sở thích rất nhỏ của nhân vật. Anh tâm sự: “Ai cũng tưởng được đóng vua là sướng nhưng tôi thấy khổ lắm, vì vua thì lúc nào cũng phải quần áo chỉnh tề, tác phong đạo mạo… Rồi còn một sự cố cười ra nước mắt nữa. Lần ấy, chúng tôi thuê một khách sạn 4 sao ở Đà Lạt, ăn xong một bữa sáng ở đó thì toát cả mồ hôi khi thanh toán vì không đủ tiền trả”. 
Tuấn cho biết, thu nhập từ đóng phim không đảm bảo được cuộc sống của anh. Hiện nay, chàng diễn viên làm việc tại Công ty TNHH Dịch vụ Biểu diễn Nghệ thuật và Quảng cáo để duy trì sự nghiệp điện ảnh của mình.
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

1gom