Phó phòng Thi hành án Bạc Liêu tiếp tay buôn lậu

Đầu tháng 6, trong khi điều tra về hoạt động phi pháp của Nguyễn Trung Hậu, và Trần Văn Út, hai mắt xích trong đường dây buôn lậu xuyên quốc gia, Cục Cảnh sát kinh tế phát hiện trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhiều ôtô đời mới, mang biển số giả. Một số xe mang biển đăng ký của tỉnh Bạc Liêu có nguồn gốc đáng ngờ và đều liên quan đến ba anh em Hoàng, Hiền, Tấn, những người kinh doanh xăng, dầu có tiếng ở thành phố Vũng Tàu.
Kiểm tra các điểm kinh doanh của những người này, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện một ôtô gắn biển Hà Nội, do Khúc Anh Dũng, trú tại Hà Nội, đứng tên. Hồ sơ của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho thấy chiếc xe là do Phòng Thi hành án Bạc Liêu bán đấu giá để thi hành án. Tuy nhiên, theo kết quả xác minh tại Bạc Liêu thì Phòng Thi hành án tỉnh không hề bán chiếc xe trên. Trong khi đó, Khúc Anh Dũng cho biết, hồi tháng 4, anh ta cho hai người bạn quê Đồng Nai mượn hộ khẩu và chứng minh nhân dân để làm giấy tờ xe, chứ không phải là chủ thực sự của ôtô này.
Trước hồ sơ, chứng cứ đầy đủ, Nguyễn Hữu Ngãi thừa nhận đã lợi dụng chức vụ làm giả hồ sơ đấu giá thi hành án với chiếc xe trên. Ngãi cho biết, đã đưa cho Ngô Viết Lý (ngụ ở Đồng Nai) nhiều bộ hồ sơ khác để đăng ký ở Bình Phước, Đồng Nai… Hiện cơ quan điều tra đã phát hiện 11 hồ sơ giả qua tay Ngãi.
Lời khai của những nghi phạm trong đường dây buôn lậu cho thấy, chúng đã móc nối bên Campuchia, đưa xe về Việt Nam theo thủ tục tạm nhập tái xuất. Sau đó, các xe trên được hợp thức hóa bằng các quyết định thanh lý, bán đấu giá tài sản của một số cơ quan đơn vị trong nước. Hiện, 151 ôtô đã được đăng ký trót lọt.
(Theo NLĐ)
Theo dòng sự kiện:
Gia hạn điều tra vụ buôn lậu ôtô thêm 4 tháng (20/10)Đồng Nai: Tạm giữ 15 ôtô liên quan đến buôn lậu (27/8)Buôn lậu ôtô theo đường đấu giá tài sản sung công (6/7)Phát hiện đường dây hợp thức hóa hàng trăm ôtô nhập lậu (28/4)

1gom