Bắt ’bà trùm’ ở chợ Long Biên

Thời trùm xã hội đen Khánh “trắng” hoạt động tại khu vực chợ Long Biên, Hoa “chó” chỉ là chủ một ki-ốt bán hoa quả. Đến khi Khánh “trắng” bị bắt, thấy buôn bán nhỏ không kiếm được nhiều tiền, Hoa đã học cách làm đàn chị. Thị ngang nhiên đứng chắn xe ở cổng chợ, bắt mỗi chủ hàng phải nộp tiền khi vào bãi đỗ. Nhờ tính liều lĩnh, Hoa nhanh chóng nổi “danh” và trở thành nỗi ám ảnh của cánh lái xe và bà con tiểu thương nơi đây.
Ban quản lý chợ Long Biên đã nhiều lần nhắc nhở Hoa về hành vi trắng trợn này thì bị chửi bới không tiếc lời. Bà H. người Hưng Yên, mặc dù thuê ki-ốt trong chợ nhưng Hoa không cho bà H. bán hàng, ai đến mua liền bị chửi bới, doạ nạt…
Năm 2000, Công an Hà Nội điều tra vụ cưỡng đoạt tài sản của các tài xế xe tải ra vào chợ Long Biên. Trong vụ này, Hoa là nghi can số một. Thấy mình bị điều tra, Hoa đến từng hộ buôn, từng tài xế “vận động” ký vào đơn đề nghị gửi cơ quan chức năng gỡ tội. Thoát khỏi vòng lao lý, Hoa ngày càng ngông cuồng.
Mới đây, nhận được đơn tố giác của một số lái xe tải và bà con tiểu thương chợ Long Biên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã tiến hành điều tra. Ngày 12/5, Hoa bị bắt quả tang khi đang chỉ đạo đàn em là Tạ Thu Hằng (Hằng “su mô”) thu tiền đỗ xe bất hợp pháp.
Hai ngày sau khi Hoa “chó” bị bắt, Công an phường Phúc Tân đã bắt em trai Hoa là Thắng cũng về tội cưỡng đoạt tài sản.
(Theo Công An TP HCM)

1gom