Linh Nga: ’Tôi không thể bỏ múa một ngày’

Diễn viên Linh Nga và bạn.
Diễn viên Linh Nga (trái) và bạn.

– Nga có thể nói đôi nét về nghệ thuật múa Trung Quốc?
– Nhẹ nhàng, thanh thoát, ngôn ngữ cơ thể biểu đạt rất tinh tế triết lý phương Đông. Đó là những yếu tố giúp nghệ thuật múa Trung Quốc có vị trí cao trên thế giới.
– Trường múa Quảng Đông như thế nào?
– Cùng với Bắc Kinh và Thượng Hải, trường múa Quảng Đông là một trong 3 trung tâm múa lớn nhất Trung Quốc. Mỗi năm trường tuyển chọn vài trăm học viên trên hàng triệu thí sinh cả nước. Trường đã đào tạo được nhiều tên tuổi lớn của nghệ thuật múa Trung Quốc và thế giới.
– Cảm tượng của Nga sau khi học tập ở đây?
– Một môi trường lý tưởng đối với những ai đam mê nghệ thuật múa. Cơ sở vật chất tuyệt vời, giáo viên xuất thân là những nghệ sĩ múa nổi tiếng, có phương pháp sư phạm tiên tiến và rất tận tình.
– Chỉ có Nga và Thùy Chi là hai lưu học sinh ở trường này, Nga có cảm thấy lạc lõng?
– Lúc đầu thì có nhưng sau thời gian học tập thì đó lại là động lực phấn đấu lớn. Môi trường học tập đòi hỏi tính ganh đua rất lớn, tuy thế các bạn rất chân tình và cởi mở. Trong cuộc thi Tân Tú Bội, em bị trật khớp tưởng bỏ cuộc nhưng nhờ sự động viên của các bạn, em đã vượt qua và đoạt giải nhì.
– Với Nga nghề múa có ý nghĩa như thế nào?
– Em có thể bỏ ăn, bỏ ngủ, nhưng không thể bỏ múa một ngày.
– Dự định trong tương lai của Nga?
– Em sẽ trở về VN sau khi tốt nghiệp đại học. Em mong muốn cùng bố mẹ truyền đạt những kiến thức đã học đến các bạn yêu nghệ thuật múa.
(Theo Thể Thao Ngày Nay)

1gom