Truy tố trước Hải ‘bánh’ về tội cố ý gây thương tích

Năm 1998, Công an TP HCM làm mạnh tay nên hoạt động ở các sòng bài trong thành phố giảm sút. Tại Đồng Nai, sòng sóc đĩa của ông Mậu và Lai “Biên Hòa” (ở phường Long Bình) được các con bạc kéo về đông, nên khá phát đạt. Dung Hà đang làm ăn ở TP HCM đã lệnh cho bọn đồng đảng đất Bắc, gồm Hải “bánh”, Huỳnh Văn Hải (Hải “hấp”), Nguyễn Duy Quân (Quân “béo”), Nguyễn Hữu Dũng (Dũng “béo”)… đến quậy phá.
Chiều 26/11/1998, đàn em của Dung Hà giấu dao phay trong người, giả làm người chơi bạc tới sòng Mậu – Lai. Chơi khoảng 15 phút, Hải “hấp” thua mất 1,8 triệu đồng, thì tìm cách gây sự với ông Mậu. Trong lúc cãi lộn, y dùng dao chém làm ông này bất tỉnh, thương tật 5%. Chúng cướp lấy bộ sóc đĩa mang về cho Dung Hà.
Nghĩ đây chỉ là hành động quậy phá của một băng giang hồ lạ nên ông Mậu im lặng. Đến cuối năm 2001, khi Bộ Công an mở chiến dịch truy quét Năm Cam và đồng bọn, ông mới biết sòng của mình bị bọn Hải “bánh” quậy phá. Trong lần ra đầu thú về hành vi mở sòng bạc, ngày 26/1, ông Mậu đã làm đơn tố cáo bọn Hải “bánh”.
Trong số những kẻ liên quan đến vụ án này, Hải “hấp”, 35 tuổi, ngụ ở Hải Phòng, có 3 tiền án, 4 tiền sự. Hải “bánh”, 35 tuổi, ngụ tại Hà Nội, có 3 tiền án, 3 tiền sự, và là một trong những can phạm chính trong vụ giết Dung Hà (một nhánh của chuyên án Năm Cam). Cả hai tên này bị truy tố về tội cố ý gây thương tích. Quân và Dũng đang bị công an truy nã. Trường hợp Dung Hà, đã bị giết (ngày 2/10/2000) nên công bị khởi tố.
Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, VKSND tỉnh Đồng Nai được ủy quyền cử kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa do TAND tỉnh Đồng Nai tổ chức.
(Theo Người Lao Động)

1gom