Bằng Kiều quá nghệ sĩ hay quá thực tế?

d
Ca sĩ Bằng Kiều.

– Đã có vị trí nhất định trong làng nhạc nhẹ Việt Nam, vì sao đến giờ, Bằng Kiều vẫn chưa tổ chức show riêng?
– Dù có show riêng hay không, giá trị của mình vẫn được khẳng định. Hiện có nhiều show diễn phát huy tối đa về màu sắc kỹ thuật hiện đại, hoành tráng, đó là một điều tốt, nhưng để đứng trên sân khấu chinh phục khán giả bằng giọng hát của mình thì quá ít. Bằng Kiều thích nghe những tiếng vỗ tay do mình hát hay, hơn là những ca sĩ chưa cần hát đã được vỗ tay.
– Kiều kỳ vọng gì ở phòng trà ca nhạc mới khai trương?
– Không đơn thuần là một sân chơi cho những ca sĩ nổi tiếng, mà còn là nơi phát hiện những giọng ca vô danh nhưng thật sự có tài, hát hay. Nếu có điều kiện, Kiều muốn đỡ đầu cho các bạn trong những bước đi đầu tiên.
– Kiều và Phương Trinh có vẻ rất có duyên trong kinh doanh, điều đó có làm anh thực tế hơn trong cuộc sống?
– Kiều luôn bị Trinh than là… quá nghệ sĩ, không thực tế. Nhưng theo Kiều, làm kinh doanh cũng phải rất nghệ thuật. Con người mình là vậy, giản dị, hoà đồng, dễ thích nghi và là nghệ sĩ… Mọi thứ mà tính toán quá thì đứng trên sân khấu hát cái gì?
– Trong những ca khúc tự sáng tác, anh thích tác phẩm nào nhất?
– Bài nào cũng thích nhưng đẳng cấp nhất vẫn là Chuyện lạ. Kiều viết nhiều thể loại và ảnh hưởng rất lớn từ anh Dương Thụ về ca từ, quan niệm sống, thẩm mỹ âm nhạc. Bài nào viết xong, Kiều cũng đưa cho anh xem đầu tiên để anh chỉnh sửa. Hai anh em còn rất hợp nhau ở thói quen cùng hút thuốc lào, cùng… bụi và nhìn gì cũng đẹp. Bài hát của mình, dù buồn cũng thật trong sáng và đẹp chứ không đớn đau tan nát kiểu thị trường.
– Sau album “Chuyện lạ” sẽ là…
– Rút kinh nghiệm từ album trước, Kiều muốn tách bạch riêng thành hai dòng nhạc, album dành cho giới trẻ, dễ nghe hơn, và album làm mình tâm đắc, dành cho người nghe nhạc khó tính. Anh Dương Thụ sẽ giúp phần biên tập.
– Sinh ra ở Hà Nội, đi về giữa Sài Gòn, Hà Nội và chu du khắp thế giới, anh gắn bó với nơi nào nhất?
– Có đi đâu, đối với Bằng Kiều, Hà Nội vẫn là một cái gì đó ở trong mình, lúc nào cũng muốn thể hiện nó, một tình yêu Hà Nội rất âm ỉ.
– Anh và Phương Trinh dự định bao giờ làm đám cưới?
– Cũng còn chờ để ổn định về nhà cửa, vì bận rộn suốt ngày nên mảnh đất của bọn mình vẫn chưa kịp xây cất. Dự kiến khoảng cuối năm xây nhà, cưới vợ, để năm sau kịp có baby. Kiều thích mình có thật nhiều con.
(Theo Điện Ảnh Kịch Trường)

1gom