Colombia lần đầu tiên bước lên ngai vàng Copa America

Các cầu thủ Colombia với chiếc Cup vô địch.
I.Cordoba (2) đánh đầu ghi bàn thắng quyết định.

Trận đấu diễn ra không được đẹp mắt với những lỗi chơi xấu, ác ý của cả hai bên. Chỉ trong vòng 10 phút cuối, hai cầu thủ Juan Rodriguez và Gerardo Torrado của Mexico liên tiếp bị trọng tài phạt thẻ đỏ, buộc phải rời sân. Cơ hội tốt nhất của đội bóng đến từ Trung Mỹ là cú sút đầy uy lực của Ramon Morales ở phút 64, tuy nhiên thủ thành Oscar Cordoba đã xuất sắc cản phá được. Phút 65, từ một quả phạt góc, hậu vệ Ivan Ramiro Cordoba bật cao hơn tất cả các cầu thủ Mexico, đánh đầu đưa bóng vào lưới, ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết.
Ngôi sao Victor Aristizabal của Colombia phải rời sân ở phút 30 vì chấn thương sau một pha va chạm với thủ môn Mexico, Oscar Perez. Với 6 bàn thắng ghi được, anh đã đoạt ngôi “Vua phá lưới” ở giải đấu này.
Trong trận tranh huy chương đồng trước đó, vị khách mời giờ chót Honduras lại tiếp tục làm nên một bất ngờ kỳ diệu nữa khi hạ gục đội bóng từng hai lần vô địch thế giới là Uruguay. Sau thời gian đá chính hòa 2-2, thủ môn Henry Enamorado đã đẩy được cú sút của Carlos Gutierrez trong loạt đá penalty, đem về thắng lợi 5-4 cho Honduras.
Mai Liên (theo Reuters)

1gom