Một vụ thanh toán theo kiểu “xã hội đen” ở quận Gò Vấp

vu-tan-cong-1348611119_480x0.jpg
Đào Khả Trường, kẻ chủ mưu đã bỏ trốn.

Thấy ông Vinh ngã gục, cả bọn lập tức nhảy lên xe, chạy mất. Sự việc diễn ra không đầy một phút, vào khoảng 20h ngày 1/11. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Các trinh sát được quần chúng cung cấp biển số của một chiếc xe mà bọn côn đồ sử dụng. Chủ sở hữu của chiếc xe này là một người trú tại phường 1 quận Bình Thạnh. Người này khai đã bán chiếc xe trên cho một thanh niên tên Đào Khả Trường (thường trú xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), ngày 26/7.
Thường xuyên có quan hệ mật thiết với Trường trong thời gian ở TP HCM, còn có người cùng quê Đào Xuân Chung (sinh 1980), hiện làm thuê cho một vựa phế liệu trên đường 3-2, phường 15, quận 11.
Ngày 3/11, Chung được mời về trụ sở công an phường làm việc. Tại đây, Chung thừa nhận đã tham gia vụ thanh toán vào đêm 1/11 và khai ra thêm 8 tên đồng bọn. Rạng sáng hôm sau, lực lượng công an đã tiến hành bắt khẩn cấp thêm 5 đối tượng gồm Đào Khả Thành, Đào Khả Thọ, Đào Xuân Thân, Trương Doãn Kiên và Trương Doãn Hiền, đều trú cùng quê và có bà con thân thích với Đào Khả Trường, cùng vào Sài Gòn làm thuê. Riêng Đào Khả Trường (kẻ chủ mưu) và 2 đối tượng khác là Kiệm và Mười đã bỏ trốn sau khi gây án.
Hầu hết các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của chúng. Nguyên nhân của vụ thanh toán trên là vào lúc 21h ngày 28/10, bạn gái Trường tên là Tâm (ở đường Tân Sơn, phường 12 quận Gò Vấp), đã mượn xe Trường để tập chạy, và đụng phải xe đạp của con trai ông Phan Thành Vinh, làm cong niềng. Hai bên xảy ra cãi cọ, ông Vinh buộc Trường phải sửa đền niềng bánh xe cho con ông. Trường không chịu mà lấy ra 50 nghìn đồng bồi thường cho ông Vinh, rồi cầm niềng bánh xe đạp quay về nhà hậm hực kể lại cho một số bạn cùng quê nghe. Sau đó chúng bàn kế hoạch “trả thù”.
Các tên bị bắt cũng khai chính Kiệm là kẻ đầu tiên cầm mã tấu xông vào chém ông Vinh, và Đào Khả Thành bồi tiếp một nhát búa. Cơ quan điều tra phát lệnh truy nã đối với những tên đang lẩn trốn.
(Theo CA TP HCM)

1gom