’Đội lão tướng Đức sẽ nới rộng thành tích bất bại’

Thủ môn Burdenski tại buổi họp báo ở khách sạn Daewoo Hà Nội.

15h00’ chiều nay (11/11), trên sân vận động Hà Nội, các cựu danh thủ của nước bạn, trong đó có hai nhà cựu vô địch thế giới là Bernd Holzenbein (World Cup 1974) và Guido Buchwald (năm 1990), sẽ thi đấu giao hữu với các danh thủ của bóng đá Việt Nam.
Đã sang đến Việt Nam, nhưng “hồn” của thủ môn Dieter Burdenski, từng thi đấu 478 trận tại giải Bundesliga, HLV Krautzun và các lão tướng khác vẫn hướng về Kiev, nơi sẽ diễn ra trận play-off lượt đi giữa Ukraina và Đức vào đêm nay. Burdenski cho rằng, nếu Đức không có mặt tại vòng chung kết World Cup thì đó sẽ là thảm họa của bóng đá nước này. Cựu thủ thành của Werder Bremen, CLB vô địch Budesliga năm 1988, còn hy vọng đêm nay toàn đội sẽ được xem truyền hình trực tiếp trận Ukraina – Đức tại khách sạn.
Các ngôi sao một thời của Đức chưa biết đến mùi thất bại khi giao hữu tại Argentina, Czech…, và họ hoàn toàn đủ sức để giành chiến thắng, thậm chí rất đậm trước Việt Nam. Điều quan trọng là họ sẽ thể hiện đẳng cấp như thế nào, hay lại chỉ chơi cho đủ thủ tục như các lão tướng Đan Mạch và Spartak Matxcơva. Tuy nhiên, nhiều khả năng lần này các fan Việt Nam sẽ được chứng kiến một trận cầu hay, quyết liệt. Vì chính thủ môn Burdenski đã thay mặt cho toàn đội tuyên bố quyết tâm: “Chúng tôi chưa biết rõ về các danh thủ của Việt Nam. Nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để giành thắng lợi, sau đó mới nghĩ đến chuyện thưởng thức vẻ đẹp của Hà Nội”.

HLV Krautzun.

Khi được hỏi, liệu các lão tướng Đức có xuống tinh thần trong trận đấu chiều mai nếu Đức thua Ukraina đêm nay, HLV Krautzun cho biết: “Tất nhiên đó là một tin buồn. Nhưng những cầu thủ trong đội đều đã có nhiều năm thi đấu bóng đá đỉnh cao, có đủ kinh nghiệm trận mạc cùng tinh thần của người Đức. Do vậy, chúng tôi sẽ biết phải làm gì để đạt được thành công”.
Nhân dịp này, một nhà báo Đức có đưa ra một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc bóng đá Đức mất dần vị thế trên trường quốc tế: Việc có nhiều cầu thủ ngoại được tham gia giải vô địch quốc gia Đức đã khiến nhiều cầu thủ nội địa bị mất vị trí trong đội hình chính thức của các câu lạc bộ, và do vậy không phát huy được tài năng.
Buổi họp báo tại khách sạn Daewoo Hà Nội, chiều qua, còn có sự góp mặt của Trưởng ban các đội tuyển Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Sĩ Hiển, Ủy viên Thường vụ Liên đoàn bóng đá Việt Nam Phan Anh Tú, chuyên gia bóng đá người Đức Rainer Willfeld.
Xuân Toản

1gom