Nhiều cơ hội học bổng du học Hàn Quốc và Pháp

Học bổng dành cho các sinh viên muốn theo học đại học hoặc cao học (DEA, DESS) trong một nước Pháp ngữ. Hạn cuối nộp hồ sơ 31/1/2002. Học bổng đại học khu vực (BUR) dành cho các sinh viên theo học một năm tại các trung tâm chất lượng cao của khu vực. Hạn nộp hồ sơ đến giữa tháng 2/2002.
Học bổng đào tạo nghiên cứu khoa học dành cho các sinh viên đã có bằng thạc sĩ và mong muốn tiếp tục chuẩn bị và bảo vệ luận án tiến sĩ. Học bổng có giá trị 1 năm và có thể gia hạn xin đăng ký tiếp lần hai để theo học tiếp. Học bổng nâng cao trình độ và nghiên cứu khoa học có giá trị từ 6 tới 10 tháng dành cho các ứng cử viên bảo vệ luận án tiến sĩ. Hạn nộp hồ sơ 15/1/2002.
Học bổng du học Hàn Quốc
Hiện đang có 2 trường cao đẳng của Hàn Quốc tuyển học sinh, sinh viên sang du học.
Trường Cao đẳng Sunlin có 8 khoa với nhiều ngành học, có thể chọn lựa các chuyên ngành: chương trình giáo dục và công nghiệp, điện tử, ứng dụng vi tính và Internet, đào tạo về kỹ thuật số, nghệ thuật thiết kế, quản lý thực tế và xã hội…
Trường Cao đẳng nữ sinh Hanyang dành cho học sinh nữ, các ngành học gồm: hệ thống thông tin máy tính, thiết kế ngành dệt, phát triển nguồn nhân lực của phụ nữ, quản trị kinh doanh, thiết kế nội thất, du lịch…
Sau kỳ thi sát hạch, những sinh viên có điểm thi xuất sắc sẽ được nhận học bổng. Tổng số tiền học bổng khoảng 411 triệu won (gần 400.000 USD) với chỉ tiêu cho khoảng 970 sinh viên. Bên cạnh đó hàng năm sẽ có một khoản tiền lớn để cấp học bổng cho 1.568 sinh viên xuất sắc (cấp tương đương gần một nửa tổng số tiền sinh viên theo học). Những sinh viên theo học chuyên ngành kỹ thuật có nhu cầu lấy chứng chỉ cấp nhà nước (không hạn chế số lượng) sẽ được dành 140 triệu won cho khoảng 1.247 sinh viên. Yêu cầu chung: đã tốt nghiệp cấp 3, trình độ tiếng Anh giao tiếp khá.
Chương trình đào tạo tại các trường ở Hàn Quốc kéo dài 3 năm. Năm đầu sinh viên sẽ học tiếng Hàn Quốc, 2 năm còn lại đi sâu vào chuyên ngành như đã đăng ký học. Chi phí cho học tập và sinh hoạt tại Hàn Quốc vào khoảng 6.000-7.000 USD/năm. Nếu những học sinh thi giành được học bổng thì chỉ đóng chi phí ăn ở và sinh hoạt.
Địa chỉ liên hệ:
Công ty Tư vấn du học Quốc Anh IEC: 66 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, ĐT: 8223675.
Văn phòng châu Á – Thái Bình Dương, Tổ chức hợp tác Đại học cộng đồng Pháp ngữ: 21 Lê Thánh Tông; 8 Trần Hưng Đạo, ĐT: 8247382, Fax: 8247383.

1gom