Tiếng còi quá to gây nhiều tác hại

From: Tran Huu Chung NgocTo: [email protected] Sent: Friday, March 28, 2003 7:51 PM Subject: Cam dung coi hoi am luong cao
Cũng như anh Phúc Nguyễn và một bạn đọc khác lên tiếng đề nghị nhà chức trách phải dẹp bỏ tệ dùng còi hơi âm lượng cao của một số tài xế xe tải và xe buýt, tôi mong bài viết của tôi được đăng để góp tiếng nói dư luận làm mạnh triệt tận gốc rễ vấn đề này.Với khả năng gây tai nạn rất thảm khốc vì trọng tải lớn lại cần một khoảng cách dài để ngừng gấp do đà quán tính mạnh, các phương tiện chuyên chở như xe buýt, xe tải trang bị các thiết bị báo hiệu từ xa là chuyện hợp lý. Nhưng tình trạng dùng còi xe quá lớn đinh tai nhức óc cho đến nay đã gây ra những hậu quả đặc biệt xấu:
– Người đi đường bị sốc, giật mình, hoảng loạn, mất tay lái dễ gây tai nạn.
– Ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính giác của người dân.
– Ô nhiễm môi trường về mặt tiếng ồn.Vấn nạn này rất đơn giản, dễ giải quyết, chỉ cần một buổi họp của các nhà chức trách để quy định lại, thống nhất các tiêu chuẩn dùng còi xe cho loại phương tiện trọng tải cao này thì chúng ta có thể bắt đầu thực hiện ngay.Chuyện nhỏ nhưng không làm cho dứt thì cứ còn đấy mãi. Ngày hôm qua đã có vài người phải thiệt mạng thảm khốc vì tiếng còi xe tưởng như vô hại, ngày hôm nay cũng có vài người… Vậy nếu không làm mạnh thì đến bao giờ mới chấm dứt những tai nạn thương tâm đây? Chẳng lẽ thấy chết mà không cứu?Cá nhân tôi thiết tha đề nghị cơ quan chức trách xem xét và mong các bạn độc giả khác hãy góp tiếng nói dư luận. Đừng chần chừ khi mọi việc có thể làm ngay hôm nay.Chân thành cám ơn VnExpress.

1gom