Thu Hiền – Trung Đức: ‘Chúng tôi chỉ hợp nhau trên sân khấu’

NSND Thu Hiền.
NSND Thu Hiền.

– Trước lời đồn đại về hai người, anh chị nghĩ thế nào?
– Thu Hiền: Đâu cứ phải hát với nhau là yêu nhau. Tuy nhiên, tôi cũng có tình cảm quý mến Đức, nên mới hát ăn ý như vậy.
– Trung Đức: Tôi thì chẳng nghĩ ngợi gì vì “cây ngay không sợ chết đứng”, còn Hiền lại hay cả nghĩ. Dù sao là phụ nữ, họ vẫn sợ mang tiếng hơn mình.
– Ông xã và bà xã của hai người phản ứng ra sao trước tin đồn này?
– Thu Hiền: Đức lang quân của tôi không bao giờ tin vào những lời đồn nhảm nhí. Lúc Đức bị gãy xương sườn, anh ấy còn vào chụp phim cho Đức, rồi khi cậu ấy vắng nhà, ông xã tôi cũng chính là người đưa vợ Đức đến nhà hộ sinh. Anh ấy rất ghen tuông nhưng trong chuyện này thì không.
– Trung Đức: Tôi rất nhớ những năm khó khăn, Hiền cho gia đình tôi từng bánh xà phòng, từng bơ gạo…
– Thuở mới vào nghề, Trung Đức được Thu Hiền “dìu dắt” như thế nào?
– Trung Đức: Lúc nào tôi cũng nhớ tới những gì Hiền đã giúp mình. Lúc mới về nhà hát, chỉ có 2 bộ quần áo, còn Hiền lúc đó cưỡi cái xe Nhật bé tẹo suốt ngày đi xin suất diễn cho mình. Trong biểu diễn, mình ngờ nghệch lắm, Hiền phải chỉ bảo cho từng tí một: “Ông phải hát thế này, phải ghìm hơi thế kia…” Hiền đạo diễn cho mình toàn bộ từ đầu đến cuối.
– Thu Hiền: Đức rất nóng tính, còn mình thì biết nhịn. Đôi khi trong công việc, ông ấy cứ cho là mình không ủng hộ nhưng không phải thế. Nếu mình cũng nóng tính như Đức thì sẽ chẳng giải quyết vấn đề gì. Cùng đi trên một con đường thì phải biết dìu dắt nhau cùng tiến chứ!
– Trong khi dòng nhạc trẻ đang nở rộ, tại sao anh chị vẫn chọn dân ca để theo đuổi?
– Thu Hiền: Tôi sinh ra là để hát dân ca, bởi vậy sẽ không bao giờ thay đổi hướng đi của mình, cho dù khán giả bây giờ không ủng hộ nhiệt tình dòng nhạc này.
– Trung Đức: Tôi vẫn hát như lúc còn trẻ, vẫn cho rằng sự lựa chọn của mình là đúng. Dù thế nào đi nữa, tôi và Thu Hiền vẫn sẽ hát song ca với nhau như ngày nào.
(Theo An Ninh Thế Giới)

1gom