Vợ chồng Nam – Nở tiếp tay tẩu tán tài sản vụ Mai Văn Huy?

Tranh chấp trong việc “thanh lý” Tân Tiến 2 được lật ngược lại cho thấy cũng giống như phi vụ 3 lô đất, việc mua bán chiếc tàu này diễn ra không bình thường. Cuối tháng 8/2000, trong lúc Phạm Tiến Bình, Giám đốc Chi nhánh Tây sông Hậu, Công ty Thương mại dầu khí Đồng Tháp tại Cần Thơ liên tục bị Cơ quan An ninh Điều tra mời làm việc, thì Bình cũng tìm mọi cách để tẩu tán tài sản để tránh kiểm kê khi bị bắt. Ngày 18/8/2000, nửa tháng trước khi bị tạm giam, Bình đã viết một biên nhận bán một nửa tàu Tân Tiến 2, trị giá 300 triệu đồng cho vợ chồng Lê Văn Nam, Dương Thị Nở và nhận trước 150 triệu đồng. Số tiền còn lại được giao nhiều lần trong khi Bình bị tạm giam. Trong đó, có một lá thư ngày 7/9/2000 (một ngày sau khi Bình bị bắt) do Bình viết cho ông Lê Văn Tám, cán bộ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an Cần Thơ, đến nhận 40 triệu đồng từ vợ chồng Nam – Nở.
Trong lần đối chất gần đây, vợ chồng Bình đặt vấn đề với cơ quan chức năng về việc trong 150 triệu đồng giao lần đầu, Bình chỉ nhận 50 triệu, còn lại nhờ Nam – Nở lo luật sư giúp và đều có giấy biên nhận. Ông Bình cũng đã bảo vợ đến hỏi Nam: “Tại sao đã lo cho luật sư 100 triệu đồng mà vẫn bị tạm giam?”. Bà Thủy, vợ ông Bình đã yêu cầu chỉ rõ luật sư được mời là ai, nhưng chưa được đáp ứng.
Hai vụ mua bán không bình thường này, với giá trị hơn tỷ đồng, cho thấy vai trò tiếp sức trong việc mua bán của vợ chồng Nam – Nở. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Cần Thơ đã khởi tố vụ án hình sự theo đơn tố giác với tội danh lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, nhưng đã hai tháng nay vẫn chưa khởi tố bị can. Những việc xảy ra gây cho dư luận nghi vấn về việc tẩu tán tài sản khi mà vụ án Mai Văn Huy chưa kết thúc.
(Theo Thanh Niên, 12/7)
Theo dòng sự kiện:
Có sự tiếp tay tẩu tán tài sản trong vụ án Mai Văn Huy? (11/7)Đề nghị khởi tố một số nhà báo trong vụ Mai Văn Huy (28/6)Những thế lực bao che “đại gia” Mai Văn Huy (15/6)

1gom