Ấn tượng tranh tường

Click vào ảnhMột số hình vẽ rất đặc trưng của người Maya cổ ở góc tường phía sau một cây nhỏ. Những hình ảnh như được trích ra từ đoạn miêu tả đường vào kho báu bí mật rừng rậm Amazon của bộ phim phiêu lưu nổi tiếng một thời Indiana Jones. Một góc tường được che khuất thật ấn tượng.
Click vào ảnhTrong khu bếp không tạo được cửa sổ, gia chủ làm một ô cửa giả để mở rộng cảm quan. Nhờ bức tranh tường, khu bếp như sâu hơn. Những cánh cửa sổ giúp phá vỡ sự đều đều buồn tẻ của lối kiến trúc cân xứng. 
Click vào ảnhCả một mảng tường cũ kỹ rêu phong được tạo ra ở phía trên đầu giường ngủ. Bức tranh này gợi nhớ những cảnh tượng xưa cũ của vùng thôn quê nước Pháp. Hai cọc giường có đường nét đơn giản với màu sơn trắng ngả vàng làm thời gian ngừng lại và “cố định” trong không gian của phòng ngủ.
Click vào ảnhKhoảng tường lớn trang trí hình những con nai dưới một gốc cây giúp gia chủ tránh được việc phải dùng vô số những đồ đạc loại lớn để tạo sự cân đối trong không gian tổng thể. Đối lập với màu đỏ của đồ đạc, hình trang trí mang lại không khí tươi trẻ của thiên nhiên.
Click vào ảnhLợi dụng cửa sổ tròn làm tâm điểm bức tranh, gia chủ biến mảng tường lớn thành một không gian rộng rãi, thoáng đãng của những kỷ niệm êm đềm trong quá khứ.
Click vào ảnhTranh tường ở phía cuối phòng tạo một không gian mới. Đường nét đơn giản của bức tranh và màu nước biển xanh mát mắt hoà cùng không khí dịu nhẹ mà đồ đạc đơn giản.
Click vào ảnhBức tranh tường trong ảnh bên được đặt tại góc một thư viện dành cho thiếu nhi. Hiển nhiên, không gian này tạo được cầu nối cho trí tưởng tượng của các em bước vào thế giới cổ tích. Người hoạ sĩ đã tạo ra sự hoà trộn hợp lý của chức năng căn phòng với yếu tố thẩm mỹ. 

Xuân Tùng (theo emurals)

1gom