Xuất hiện băng cướp mới vùng giáp ranh Đồng Nai – Bà Rịa

Theo trình báo của nạn nhân, khoảng 4h sáng trên quốc lộ 56, đoạn đi qua xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có hai thanh niên đi xe gắn máy áp sát xe tải số 78K-1097 do tài xế Nguyễn Anh Tuấn cầm lái, rồi vọt lên nháy đèn pin ra hiệu kiểm tra. Chủ xe Nguyễn Thị Phụng (ở Tuy Hòa, Phú Yên) thấy hai thanh niên này có súng nhưng không nghĩ là bọn cướp, nên đã cho xe dừng lại và lấy túi xách, bên trong có giấy tờ tuỳ thân, giấy tờ xe và 4,8 triệu đồng, để trình. Không ngờ, hai tên cướp giật lấy túi xách rồi quay đầu xe phóng về hướng Long Khánh (Đồng Nai).
Trước đó, tại khu vực Cây Đa (xã Xà Bang, Châu Đức) và tại đèo Con Rắn (xã Long Giao, Long Khánh) cũng xảy ra 2 vụ cướp với các hình thức và thủ đoạn tương tự: đi hai tên, mang theo súng ngắn, chặn đường và cướp… Riêng vụ tại đèo Con Rắn, hai tên cướp với 2 khẩu súng ngắn đã chặn bắn bể kính xe tải mang biển số của tỉnh Bình Thuận, cướp đi hàng triệu đồng, để lại hiện trường 1 vỏ và 1 viên đạn K54.
Công an Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và một số tỉnh miền Đông đang ráo riết thanh lọc đối tượng và phối hợp truy lùng bọn cướp.
(Theo Thanh Niên, 25/5)

1gom