Sự thích hợp của phong thủy

Click vào ảnh
Căn phòng có sự đối xứng về cả mầu sắc và chất liệu.

Tương phản và cân bằng là hai nguyên tắc vô cùng quan trọng trong phong thủy cũng như trong thiết kế kiến trúc ở phạm vi nhỏ. Chẳng hạn, trong bức ảnh bên, sàn nhà làm bằng gỗ sồi (ấm áp) đối lại với màu gạch lát sàn đen hoặc trắng (mát mẻ). Ghế dài (cứng rắn, cố định) được bọc trong một lớp vỏ da thuộc (mềm mại) phối hợp cùng loại ghế bành dựa có phần tựa lưng cong kết hợp cùng những bức tường màu nâu vàng. Dáng ghế cong tượng trưng cho Thủy trong Ngũ hành là biểu tượng của sự thịnh vượng.

Click vào ảnh
Phòng khách có một vẻ đẹp trầm lắng rất Nhật Bản.

Phòng khách có trần cao, từ phía phòng ăn nhìn lại thì không có một vật trang trí nào dạng treo làm mất sự chú ý tới khung cảnh lung linh mà ánh đèn thành phố tạo nên trên cửa sổ. Căn phòng sinh động hơn nhờ một bình hoa để ở góc của hai chiếc salon. Nó đem lại sinh khí và sự vui tươi cần thiết cho không gian khá tịch mịch tại đây.

Click vào ảnh
Phòng tạo cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng.

Phòng ăn có màu nổi bật là xanh rỉ đồng. Ghế ăn được bọc da thuộc màu xanh ngọc lam phủ trên lớp gỗ sơn mài của thân ghế. Các cửa sổ dạng nhỏ, hốc tường chứa những đồ gia dụng sơn mài xinh xắn của Nhật Bản có tác dụng mở rộng không gian. Bức tường màu hồng bằng thủy tinh tăng độ ấm cho cả căn phòng.

Click vào ảnh
Không khí ấm cúng quanh bàn ăn.

Dành cho một bữa ăn ấm cúng theo truyền thống Á Đông, bàn ăn được trang trí với những chiếc cốc đựng rượu vang của Pháp màu đỏ. Những khăn trải bàn và giấy ăn màu vàng rất thích hợp với đồ thủy tinh Baccarat.

Xuân Tùng (theo waydesign)

1gom