Khách du lịch Việt phải lăn tay khi xin visa vào Canada

Theo Đại sứ quán Cananda tại Việt Nam, quy định mới này nhằm bảo vệ an toàn và an ninh cho người dân Canada, tạo điều kiện cho việc đi lại một cách hợp pháp của du khách. Ngoài ra, nó còn nhằm bảo vệ du khách bằng cách tạo khó khăn hơn cho những người muốn mạo danh, đánh cắp hoặc sử dụng căn cước của người nộp đơn xin thị thực để nhập cảnh vào Canada.

canada2.jpg
Chiều tà bên tòa thị chính Montreal, Canada. Ảnh: Phan Huê

Với điều kiện mới này, Canada sẽ làm như Mỹ, Anh, Australia, những quốc gia trong khu vực hiệp ước Schengen trong Liên hiệp châu Âu và Nhật Bản khi làm thủ tục xin visa. Về lâu dài, việc sử dụng thông tin này sẽ giúp cho việc nhập cảnh Canada dễ dàng hơn vì đó là một công cụ đáng tin cậy để nhanh chóng xác nhận căn cước của một người.
Cũng theo thông tin từ Đại sứ quán Cananda, những người xin thị thực sẽ phải tự đến Trung tâm tiếp nhận đơn xin thị thực (VAC) để nộp đơn, lăn tay và chụp hình. Lệ phí là 85 đôla Canada, trong đó gồm cả những dịch vụ thị thực tại trung tâm VAC. Lệ phí tối đa cho tất cả những người cùng một gia đình và cùng chung đơn xin thị thực để thăm Canada là 170 đôla Canada.

canada1.jpg
Mùa thu ở Canada, lá vàng rơi ngập lối. Ảnh: Phan Huê

Những người được miễn lăn tay, chụp hình gồm người dưới 14 hoặc trên 79 tuổi, nhân viên ngoại giao và quan chức chính phủ đi công tác chính thức.
Anh Phương

1gom