Chữ thập đỏ gặp những người bị Taliban giam

Trưởng phái đoàn ICRC, Robert Dominin, không tiết lộ gì về tình trạng của 8 người này, chỉ nói rằng họ bị giam cùng trại nhưng khác phòng: 6 người phụ nữ trong một phòng, 2 người đàn ông ở nơi khác. Ngoài Taliban, phái đoàn ICRC là những người đầu tiên 8 công dân nước ngoài này được gặp kể từ khi họ bị bắt hôm 5/8. Phát ngôn viên của ICRC, Mario Musa, cho biết: “Tiếp xúc với chúng tôi, họ bớt căng thẳng nhiều”.
Taliban thông báo quá trình điều tra sắp kết thúc. Ngày 25/8, họ tuyên bố cho phép ICRC, thân nhân và đại diện chính phủ gặp những công dân bị bắt. Sau chuyến thăm này, ICRC hy vọng được tiếp xúc thường xuyên hơn với các tù nhân.
Một thông báo của Uỷ ban cho biết: “Phái đoàn đã chuyện trò riêng với 8 người và trao thư của ICRC cho họ, đồng thời chuyển lời nhắn của thân nhân. Mọi người có thể viết thư và ICRC sẽ nhanh chóng chuyển thư đó đến tay gia đình họ”.
ICRC chưa có cơ hội gặp 16 công dân Afghanistan bị bắt cùng đợt với 8 người nước ngoài. Taliban đã thông báo rằng Ủy ban được phép làm điều đó.
Đoan Trang (theo Reuters)

1gom