Real Madrid quá mạnh đối với Liverpool

Cambiasso (Real, trắng) tranh bóng với Heskey (Liverpool).

Cả hai đội đều thiếu vắng những nhân tố chủ chốt. Michael Owen và Steven Gerrard không có mặt trong đội hình Liverpool. Còn Real cho Raul, Fernando Hierro và Roberto Carlos nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn còn có Zinedine Zidane, Figo, và chính hai cầu thủ này đã tạo nên chất lượng của trận đấu.
Phút 20, Real có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau pha phối hợp giữa Figo và Zidane. Tiền vệ người Bồ Đào Nha dốc bóng xuống sát biên, rồi tạt lên cho đồng đội người Pháp kết thúc trúng cột dọc. Những cú sút sau đó của Zidane, Savio và Figo cũng bị thủ môn Jerzy Dudek cản phá. Nhưng người trấn giữ khung thành Liverpool đã không thể ngăn được Figo đưa Real lên dẫn 1-0 ở những phút cuối hiệp một. Nhận bóng bên cánh phải, cựu cầu thủ hay nhất thế giới quyết đoán dứt điểm. Bóng xuyên qua chân của hậu vệ Stephane Henchoz và bay vào góc xa cầu môn.
Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool xốc lại đội hình và suýt nữa san bằng được tỷ số, khi tân binh Bruno Cheyrou chuyền nhanh cho Emile Heskey. Song thủ môn Cesar thi đấu rất tỉnh táo và cản được cú sút từ cự ly gần của tiền đạo người Anh. Đội bóng sân Anfield không còn tỏ ra nỗ lực nữa, sau khi Portillo gia tăng gấp đôi khoảng cách. Bàn thắng này cũng xuất phát từ một đường chuyền của Zidane.
Trong trận chung kết Cup Tứ hùng chủ nhật tới, Real sẽ đọ sức với đội thắng trong trận đấu giữa AC Milan và Bayer Munich. Liverpool gặp đội thua.
Mai Liên (theo Reuters)

1gom