Trâm nên nói chuyện thẳng thắn với anh chàng kia

From: “Le Le” To: <[email protected]>Sent: Tuesday, July 09, 2002 7:21 AMSubject: RE: Tam
Chào Trâm,
Minh xin có một vài lời tâm sự với Tâm. Thật sự mà nói, mình có một chút thất vọng về bạn. Không phải là về việc bạn là người hư hỏng đâu. Mình hoàn toàn không nghĩ như thế Trâm ạ. Điều mà mình thất vọng là một thạc sĩ đào tạo ở Mỹ mà không tạo ra được cho mình cái tính thẳng thắn và khả năng giải quyết vấn đề. Đó là hai cái mà nhiều người du học sinh học được từ nền giáo dục Mỹ.
Có lẽ vì vậy mà bạn đã bỏ lõ một cơ hội để giải thích rõ ràng mọi chuyện ngay từ lúc bị hỏi như vậy. Tôi đồng ý với Mua Sai Gon là nếu vấp ngã thì nên đứng dậy. Theo tôi, bạn nên gọi điện cho anh chàng kia. Hẹn anh ta đến nhà và nói chuyện thẳng thắn.
Là một người con trai, tôi hiểu được phần nào tâm lý anh chàng kia (ghen tuông). Cái mà tôi không hiểu là kinh nghiệm của anh ta, mặc dù anh ta đã 35 tuổi đời. Bạn nên hỏi anh ta 2 câu hỏi trước khi trả lời câu hỏi của anh ta.
1- Anh từng quan hệ với ai chưa?
2- Làm thế nào mà anh cho là Trâm đã có quan hệ với người khác?
Có thể tôi không phải là người lắm kinh nghiệm, nhưng xin nói những gì tôi hiểu: Con trai, nếu không phải là người có nhiều kinh nghiệm, thì hiểu biết về trinh tiết không được tốt lắm. Có rất nhiều người cứ cho rằng phải có blood thì mới còn trinh tiết đấy Trâm ạ.
Tôi nghĩ rằng nếu anh chàng kia còn lằng nhằng, Trâm nên vươn vai đứng dậy, tiếp tục cuộc sống. Hãy quên anh ta đi, đừng để vì chuyện ấy mà bị “blackmailed”. Đừng để người khác thương hại cho mình Trâm ạ. Gia đình quan trọng lắm, không yêu, không tôn trọng đừng nên lấy. Vả lại, người nào yêu Trâm thật lòng sẽ hiểu cho Trâm về chuyện đã xảy ra.
Thôi mình chúc Trâm giải quyết vấn đề một cách ổn thoả. Nên nhớ là nếu Trâm không thẳng thắn thì trời cũng không giúp được Trâm đâu.
À, mình muốn nhắc thêm một điều có lẽ bạn quên mất hai người quan hệ với nhau trong lúc bạn đang trong tình trạng hơi say, không làm chủ được mình, ở Mỹ, đó là hiếp dâm, đúng không nào? Có lẽ hồi học ở Mỹ, bạn ít đọc báo quá.

1gom