KTX – ban nhạc của các nhạc sĩ

Ban nhạc Ký túc xá.
Ban nhạc Ký túc xá.

Nửa năm sau, khi nhạc sĩ Quốc An nhập cuộc thì nhóm KTX (viết tắt của Ký túc xá) ra đời vào 9/1/2001.
Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy cho biết, KTX lập nên để biểu diễn phục vụ trong những chương trình của sinh viên là chính và cũng để tạo một môi trường sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm cho các nhạc sĩ trẻ hiện nay. KTX đã biểu diễn ở rất nhiều trường như ĐH Y Dược, Bách khoa, Làng ĐH tại Thủ Đức, Học viện Ngân hàng…
Sắp tới đây, một số CD do KTX biên tập sẽ phát hành như Cô đơn tiếng sóng, Bản tình ca màu xanh, Giấc mơ mùa hạ… Các anh còn hứa sẽ phát hành nhiều CD made by KTX, dành riêng cho sinh viên.
Không phải là boyband nên những khi đi diễn, các anh không đặt nặng vấn đề phải lên sân khấu cho đủ số 5 người. Nhất là nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, anh rất ít khi xuất hiện. Công việc thầm lặng của anh là hòa âm phối khí cho những ca khúc của KTX. Đặc biệt, KTX không đặt vấn đề cát-xê làm quan trọng. Họ sẵn sàng dựng chương trình văn nghệ cho các trường miễn phí.
Hiện nay, KTX chỉ gồm 5 nhạc sĩ nhưng có lẽ đó sẽ không phải là con số cố định. Các anh sẵn sàng mở rộng, đón thêm những nhạc sĩ trẻ thích hợp và ngay cả ca sĩ nếu có điều kiện cũng có thể tham gia.
(Theo Sinh Viên Việt Nam)

1gom