Nên có ngày quốc tang để tưởng nhớ nạn nhân vụ hoả hoạn

From: Mai Nguyen Sent: Wednesday, October 30, 2002 1:39 PMTo: [email protected]: Nen danh mot ngay Quoc tang cho nhung nan nhan thiet mang o ITC.Kính gửi VnExpress,
Trước nạn đói, trước lũ lụt, chúng ta sẵn lòng chia sớt cùng nạn nhân từng lon gạo, bao mì, áo quần, thuốc men để giúp họ vượt qua cơn khốn khó và dựng lại nơi ăn chốn ở. Nhưng trong thảm họa này, khi ngọn lửa đã tắt, trong đống tro tàn còn lại những xác người cháy đen biến dạng, chúng ta làm gì để cứu họ bây giờ? Họ ra đi đột ngột để lại bao tang tóc cho gia đình, những người mẹ mất con, những người vợ mất chồng, những đứa con đột ngột mồ côi… Cô bạn tôi hôm nay nghỉ làm một buổi để đi đám tang người bạn của cô đang làm việc ở ITC và đã bị thiệt mạng trong vụ cháy. Đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và mọi người vẫn còn hồi hộp sợ lo cho người thân của mình đang làm việc trong đó.
Ngoài những tổn thất về vật chất, tổn thất nặng nề nhất chính là con người. Đây là tổn thất chung, “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”.
Tôi nghĩ rằng chúng ta nên dành một ngày quốc tang cho những nạn nhân thiệt mạng và thông báo cho mọi người biết rõ ý nghĩa. “Nghĩa tử là nghĩa tận”, âu cũng là một cách để mọi người chúng ta cùng chia sẻ với những mất mát của gia đình các nạn nhân và ghi nhớ để không xảy ra những sự kiện đáng tiếc như thế nữa.
Trân trọng

1gom