Quy hoạch khu cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh

c
Khu cửa khẩu Mộc Bài đang xây đường xuyên Á

Khu kinh tế Mộc Bài được xây dựng trên diện tích 986 ha với 4 chức năng chính: khu dân dụng gồm nhà ở và đất phục vụ, khu dịch vụ thương mại trong nước và quốc tế, khu công nghiệp, khu vui chơi giải trí.
Ông Phan Minh Thành, Trưởng Ban Quản lý dự án khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, cho biết từ năm 2001-2005, sẽ triển khai xây dựng khu C với diện tích 301 ha, bao gồm các dự án: chợ đường biên, trung tâm thương mại dịch vụ quốc tế; công viên hồ và nhà ở ven hồ, công viên thể dục thể thao, khu nhà ở liên kế, khu trường dạy nghề và trường đại học… Tất cả các dự án này đều đã có chủ, nhưng hiện chỉ mới có 4 nhà đầu tư được cấp phép xây dựng.
Là khu vực đã có quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, do đó người dân ở đây không được tự ý mua bán, xây cất kiên cố trái phép. Trường hợp muốn mua nhà, thuê đất phải liên hệ những công ty đã được duyệt dự án đầu tư. Nhà liên kế, biệt thự song lập từ 100-500 m2 xây dựng theo quy hoạch (1 trệt, 2 lầu) được chào bán chưa đến 2 triệu đồng/m2, bao gồm cả giấy tờ hợp pháp.
Đối với những người có ý định đến đầu tư, giá thuê đất thô do Ban Quản lý đưa ra trong thời hạn 50 năm dành cho mục đích sản xuất, làm khu công nghiệp là 750.000 đồng/ha/năm. Người thuê phải trả tiền đền bù, xây dựng hạ tầng. Riêng các ngành dịch vụ, thương mại là 1.100.000 đồng/ha/năm. Trong 4 năm đầu các nhà đầu tư được miễn 100% tiền thuê đất, 4 năm kế tiếp được giảm 50%.
(Theo Người Lao Động)

1gom