Thụy Sĩ giành vé cuối cùng vào bán kết Davis Cup

Federer (giữa) cùng đồng đội trong sau chiến thắng.

Pháp luôn được đánh giá cao và vẫn là ứng cử viên sáng giá cho một suất ở bán kết, nhưng hy vọng của họ đã tan tành khi bất ngờ bị đánh bại ở trận đánh đôi hôm thứ bảy. Sang ngày thi đấu thứ ba, Pháp còn để mất tay vợt chủ lực Sebastien Grosjean ngay trước trận đấu vì chấn thương ở chân. Chuyên gia đánh đôi Santoro được chọn thay thế nhưng tay vợt 30 tuổi này đã không thể làm gì trước tay vợt số 5 thế giới Federer.
“Thụy Sĩ không hề yếu hơn chúng tôi, do đó, chúng tôi không quá thất vọng. Với sự góp mặt của Federer, Thụy Sĩ mạnh hơn rất nhiều. Tôi nghĩ rằng thua ở trận đánh đôi đã khiến chúng tôi sụp đổ sớm”, Forget cho biết.
Trong trận đấu còn lại chỉ mang tính thủ tục, Pháp đã giành chiến thắng khi Escude vượt qua Bastl 7-6, 5-7, 7-6 để kết thúc chuyến phiêu lưu của các nhà đương kim á quân tại Davis Cup năm nay với tỷ số thua 2-3.
Tại ba cuộc so tài còn lại, đội giành quyền lọt vào bán kết đều đã giành chiến thắng tuyệt đối 5-0.
Albert Costa (TBN) thắng Ivan Ljubicic (Croatia) 6-3, 6-4 Alex Corretja (TBN) thắng Mario Ancic (Croatia) 7-5, 6-3. Mariano Zabaleta (Argentina) thắng Mikhail Youzhny 6-1, 6-4Gauston Gaudio (Argentina) thắng Nikolay Davydenko (Nga) 7-6, 6-3.Wayne Arthurs (Australia) thắng Joachim Johansson (Thụy Điển) 6-3, 3-6, 7-6Mark Philippoussis (Australia) thắng Magnus Norman (Thụy Điển) 7-5, 5-7, 6-3.
H. Linh (theo BBC)

1gom