Bóng Geru Star trúng thầu nhờ Động Lực bỏ cuộc

Bóng Động Lực (phải) chấp nhận nhường đường cho Geru Star.

Do vậy, Geru Star đã trúng thầu với điều kiện tối thiểu mà Liên đoàn đề ra ban đầu. Trở thành nhà tài trợ cho ba giải đỉnh cao là V-League (giải chuyên nghiệp), Cup quốc gia và Siêu Cup quốc gia, Geru có nghĩa vụ cung cấp 1100 quả bóng cộng thêm khoản tiền 600 triệu đồng. Cũng theo thỏa thuận ban đầu, Động Lực sẽ chuyển sang tài trợ cho giải hạng Nhất, giải Vô địch bóng đá nữ quốc gia và một số giải phong trào. Động Lực sẽ tài trợ một số lượng bóng (chưa được nêu rõ) đủ sử dụng trong các trận đấu, và khoảng 200 triệu đồng tiền mặt.
Ông Trần Ngọc Tú, Giám đốc Marketing của công ty Động Lực, giải thích lý do xin rút lui: “Chúng tôi làm vậy vì muốn thực hiện chiến lược hỗ trợ mới cho bóng đá Việt Nam. Trong khi các giải đỉnh cao nhận được nhiều khoản, thì các giải hạng thấp và phong trào lại gặp khó khăn khi tìm kiếm người đỡ đầu”. Tuy nhiên, lý do thực sự của việc Động Lực nhường bước nhiều khả năng là công ty này sợ Liên đoàn ra quyết định không có đội chuyên nghiệp nào xuống hạng ở mùa giải tới.
Trong khi đó, bà Phạm Mỹ Thanh, Giám đốc Geru Star, phát biểu: “Trong bất kỳ trường hợp nào chúng tôi vẫn muốn trở thành nhà tài trợ chính thức cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi thiết tha mong rằng thể thức thi đấu có đội lên hay xuống hạng được giữ nguyên, điều đó giúp giải đấu sôi động hơn và cũng hấp dẫn các nhà tài trợ hơn”. Theo bà, nếu không có đội chuyên nghiệp nào xuống hạng thì giải vô địch Việt Nam chỉ là giải giao hữu mà thôi.
Chiều nay, thường trực Liên đoàn cùng các ban chức năng của Ủy ban TDTT đã họp bàn về vấn đề lên xuống hạng của giải V-League 2003. Sau cuộc họp, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Duy Ly đã cho phóng viên VnExpress biết: “Chúng tôi vẫn giữ nguyên phương án 2 đội lên hạng và 2 đội xuống hạng ở mùa giải V-League năm tới. Tuy nhiên, chúng tôi còn phải trình kế hoạch này lên thường vụ”.
Thành Lê

1gom