Viên Lập – cô diễn viên hiếu động

Viên Lập nổi danh từ khi còn học ở Học viện điện ảnh Bắc Kinh với bộ phim Nữ hoàng nhân hoa, nhưng cô chỉ thực sự khẳng định tài năng qua các phim Chị em Phi Yến trong cung nhà Hán, Xứng danh anh Hùng, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Đôi mắt.
Viên Lập yêu sự phóng khoáng tự nhiên. Cô không thích bị gò ép ngồi một chỗ để chụp ảnh hay trang điểm. Ngôi sao này nói: “Theo một nghiên cứu khoa học, những người thuộc nhóm máu B như tôi có đặc tính hiếu động”. Bất luận nghiên cứu ấy có chính xác không, việc đổi tên từ Viên Ly sang Viên Lập đã khẳng định sự mạnh mẽ và tự lập nơi cô. Tuy nhiên, trong lúc nhàn rỗi, cô thích uống trà, đọc sách chứ không quan tâm đến hội hè, khiêu vũ hay chơi thể thao.
Viên Lập lựa chọn kịch bản rất cẩn thận (có khi mỗi năm chỉ vẻn vẹn đóng một phim). Nhờ thế, diễn viên này đã thực sự chinh phục được những khán giả khó tính nhất. Cô giải thích: “Không phải mình kén cá chọn canh gì đâu, hiện tôi nhận được rất nhiều lời mời, nhưng tôi muốn có thời gian để xem xét lại bản thân, kỹ năng diễn xuất. Danh tiếng hay ru ngủ người ta lắm, mà tôi lại sợ mình ngủ gật”.
Về đường tình duyên, Viên Lập tâm sự: “Đến nay, thỉnh thoảng, tôi vẫn thấy những tin đồn thất thiệt về mình, nhưng chưa được nếm trải vị ngọt tình yêu. Vào ngày lễ Valentine, tôi cũng nhận được kẹo và hoa, nhưng vẫn chưa tìm được người bạn đời tâm đầu ý hợp”.
(Theo MASK)

1gom