Zaenal Arif đưa Persita cùng HA Gia Lai vào tứ kết

CLB chủ nhà xuất quân với đội hình mạnh nhất, có sự góp mặt của bộ đôi tấn công Zaenal Arif – Jaya Kusuma, và thủ thành đội tuyển Indonesia Ahmad Kurniawan. Đội bóng đến từ Lào cũng nhập cuộc với dàn cầu thủ giống như ở trận thua HA Gia Lai 1-2, với sự trở lại của thủ môn số một Vongsackda.
Chỉ cần hòa là giành ngôi đầu bảng C, nhưng Persita không muốn để chuyện bất ngờ xảy ra nên chủ động chơi tấn công với tốc độ cao và đa dạng ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo ra hàng loạt cơ hội. MCTPC cũng vẫn còn cửa vào tứ kết nên không ngần ngại áp dụng đấu pháp tấn công cởi mở hơn so với trận đầu gặp HA Gia Lai. Nhờ đó, trận cầu diễn ra khá sôi nổi trong hiệp một, dù MCTPC hầu như không tạo được pha hãm thành nào nguy hiểm. Cầu trường sân Senayan thì dồn vang tiếng trống, tiếng kèn của các cổ động viên Indonesia, như thể một trận chung kết đang diễn ra. Ngay phút thứ 5, bóng đã tìm cột dọc MCTPC. Phút 20, Arif lại có cơ hội tiếp cận cầu môn đội khách.
Phút 25, những nỗ lực ép thành của Persita được đền đáp bằng bàn phá thế quân bình. Đón quả phạt góc của đồng đội, tiền đạo đội tuyển Indonesia Zaenal Arif thoải mái bật cao đánh đầu chính xác, khi thủ môn Vongsackda đã lên cao. Đây là bàn thắng đầu tiên của Arif tại giải. Phút 35, các cổ động viên của Persita lại có dịp ăn mừng bàn thắng. Zaenal Arif bắt tốc độ rất nhanh, đón bóng ở bên trái khu cấm địa, và sút căng đưa bóng vào góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-0. Trước sức ép dữ dội và không ngừng của đối phương, hàng phòng ngự của MCTPC chơi luống cuống ở nửa cuối hiệp một và dường như bị “dàn mỏng” ra. Chính vì thế, trước cầu môn đội bóng này luôn lộ ra những khoảng trống chết người để các chân sút Persita khai thác. Phút 40, Arif nhận bóng sau pha cản phá yếu ớt của một hậu vệ áo vàng, rồi sút chìm và căng từ cự ly khoảng 10 m, đưa Persita vượt lên dẫn 3-0. Cũng như Arif, Kusuma hoạt động liên tục trên hàng công kể từ đầu trận, xử lý bóng nhanh, và gây được sức ép đáng kể về phía cầu môn MCTPC. Nhưng anh kết thúc thiếu chuẩn xác, ít nhất hai lần bỏ lỡ thời cơ ghi bàn.
Sang hiệp hai, Persita giảm nhịp độ tấn công, nhưng vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận, chơi lấn sân. Trong khi đó, MCTPC dần buông xuôi, phòng ngự kém quyết liệt. Phút 75, Kusuma lại lãng phí tình huống ghi bàn ngon ăn, khi sút chệch khung thành trong gang tấc. Trái lại, với Zaenal Arif, việc ghi bàn ở trận này thật nhẹ nhàng. Phút 82, đón quả lật như đặt sang bên trái khu cấm địa từ sườn phải, Arif tự do băng vào đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0. Phút 86, Deddy Djunaidi trong tư thế không bị kèm ở gần điểm phạt đền đã dễ dàng sút bóng vào giữa cầu môn, nâng tỷ số lên 5-0. Đúng phút cuối cùng, MCTPC mới ghi được bàn danh dự, khi Vanhnaseng Nakhady lốp bóng qua đầu thủ thành Ahmad Kurniawan rời quá xa cầu môn.
Kết thúc vòng bảng, Persita dẫn đầu bảng C với 6 điểm, và sẽ gặp Đông Bengal ở tứ kết. HA Gia Lai (3 điểm) đứng thứ nhì, và phải tranh suất vào bán kết với BEC Tero (Thái Lan) – CLB chuẩn bị đá chung kết Champions League châu Á.
Xuân Toản

1gom