Trâm ơi, cá tính con người rất khó thay đổi

From: loanlyTo: [email protected] Sent: Friday, April 04, 2003 10:03 PM Subject: tram a, dung buoc theo con duong cua toi. 
Trâm à,
Đừng đi theo con đường của chị em à. Có lẽ em sẽ hỏi rằng tại sao tôi lại tự xưng là chị. Chẳng qua tôi đã lớn và lại có đứa con 9 tuổi. Trâm ơi, cá tính con người rất khó thay đổi, trong lúc yêu ai cũng nghĩ là tình yêu sẽ thay đổi tất cả và thời gian sẽ thay đổi được cá tính của con người. Nhưng chị đã đợi gần 14 năm nay mà vẫn không có kết quả gì.
14 năm là một thời gian rất lâu, lâu đến đáng sợ. Có đôi lúc người đời cho rằng ở lâu sẽ sinh tính, nhưng chị đã lấy 14 năm để đổi lấy một người chồng cộc cằn, chỉ biết tôn trọng gia đình anh ấy mà quên đi gia đình bên vợ. Tồi tệ hơn nữa là anh ta cờ bạc, ăn chơi. Nói chung chị đã lầm vì quá yếu đuối trước những lời hỏi han của anh ấy và đồng thời chị lúc nào cũng đặt con vào vị trí thứ nhất. Nên mỗi lần cần phải mạnh mẽ quyết định những việc gì cũng bị chùn bước vì con của chị rất ngoan. Mỗi lần chị đều giải thích cho con rõ ràng những gì mình dự định. Cũng vì con mà chị mãi níu kéo người chồng không xứng đáng với tình cảm mà chị đã trao.
Trâm à, tâm sự với em đôi dòng để cho em nhìn được lúc yêu mình xử sự theo tình cảm. Nhưng trở về với thực tế đời sống gia đình, cả vợ lẫn chồng lúc nào cũng phải đặt đối phương vào vị trí thứ nhất thì gia đình sẽ được hạnh phúc.
Đôi dòng tâm sự cùng em.

1gom