Phòng làm việc tại nhà

d
Home office ở phòng áp mái hoặc gác xép tạo cảm giác mới lạ. Trong ảnh bên, chiếc máy tính giúp tiết kiệm không gian ở góc nghiêng của trần nhà với mặt bàn. Nhưng vị trí này cũng rất dễ tạo ra cảm giác bị cô lập nếu không khéo sắp xếp ánh sáng và khoảng không.
d
Cũng có thể tận dụng những góc phòng lõm vào để đặt máy tính và thiết bị văn phòng. Ở vị trí trong ảnh bên, home office giúp người làm việc tập trung hơn vì có hai mảng tường lớn bao quanh góc nhìn. Vấn đề còn lại chỉ là lắp thêm một chiếc đèn để chiếu sáng.
d
Khi được đặt vào một góc phòng nhọn như trong ảnh bên, bàn làm việc và tủ sách tiết kiệm khoảng không gian vốn ít được sử dụng và tạo ra sự riêng biệt độc đáo. Ngoài ra, những kệ sách nằm ngang còn làm cho góc phòng đỡ sâu hơn, phần nào làm mất đi cảm giác lệch lạc của cả căn phòng.
d
Những đồ đạc của văn phòng tại nhà đang là chủ đề sáng tạo của rất nhiều hãng sản xuất lớn. Phổ biến hiện nay là loại tủ chứa máy tính và bàn viết cũng như các thiết bị khác chứa trong một tủ có bề ngoài như tủ quần áo. Khi đóng lại thì loại tủ này hòa vào cùng các đồ đạc khác trong nhà, nhưng khi mở ra thì đó là cả một văn phòng đầy đủ tiện nghi mà nhiều người mơ ước.
f
Đây là một sáng tạo khiến cho homeoffice mang tính linh hoạt hơn rất nhiều so với loại bàn máy tính chiếm nhiều diện tích thông thường. Và thêm vào đó, gia chủ không phải bận tâm về việc tạo ra sự chuyển tiếp hoặc một góc riêng tư nào cho các công việc bàn giấy của mình.

Xuân Tùng (theo dwcdesignet)

1gom