An Phuong: Mỹ tấn công Iraq là vô lý và vô nhân đạo

From: Nguyen An Phuong To: [email protected] Sent: Sunday, February 16, 2003 1:11 AM Subject: Ve mot bai cua ban doc viet cho Vnexpress
Khánh Vy đã đưa ra một câu nói: “Xét về bản chất, cuộc chiến tại Iraq không khác gì mấy so với một cuộc cách mạng cho người dân Iraq có được một chính phủ mới hoàn thiện hơn”. Đây là một quan điểm hoàn toàn không thể chấp nhận được. Một cuộc cách mạng theo đúng nghĩa của nó là một cuộc đấu tranh của đại đa số người dân của một dân tộc chống lại áp bức, chứ không phải là của một thế lực bên ngoài chống lại cái mà người ta cho là trở ngại trên con đường tìm kiếm quyền lực.
Ngày 15/2, khắp các thành phố trên thế giới đều diễn ra các cuộc biểu tình chống chiến tranh, và tại Mỹ và Anh, hai nước đang có ý định phát động chiến tranh, lại là nơi diễn ra các cuộc biểu tình rầm rộ nhất. Ai cũng biết rằng Mỹ là quốc gia hiếu chiến nhất và là nước phát động rất nhiều cuộc chiến tranh trên thế giới. Tôi nói nước Mỹ ở đây không phải là toàn bộ những người dân Mỹ, mà nước Mỹ ở đây là những người cầm quyền, những tập đoàn kinh tế. Lợi ích từ các cuộc chiến tranh không phải dành cho người dân lao động Mỹ mà là dành cho bộ phận thiểu số người Mỹ: những ông chủ giàu có của các tập đoàn kinh tế.
Bạn Khánh Vy phải biết rằng viện trợ kinh tế của các quốc gia giàu có không phải là viện trợ đơn thuần, mà thực tế đó là các khoản cho vay với những điều kiện khắt khe, làm cho nền kinh tế của các nước được viện trợ trở nên ngày càng lệ thuộc vào các nước lớn.
Ngoài ra, bạn Vy còn viết “Thế giới cũng sẽ tốt hơn vì bớt bin Laden”. Đây cũng là một quan điểm hoàn toàn sai lạc. Câu nói trên chứng tỏ bạn Vy đã xếp đồng hạng bin Laden, một thủ lĩnh khủng bố, với Tổng thống Saddam Hussein. Với những tài liệu hiện có của Liên Hợp Quốc, không một người nào dám khẳng định rằng Tổng thống Saddam Hussein có liên quan tới những tổ chức khủng bố. An Phương. Hà Nội 15/2/03

1gom