Bên lề bộ phim “Xác ướp trở lại”

Các nhân viên trong đoàn làm phim nói đùa rằng ngoài Arnold Vosloo, vẫn còn một xác ướp nữa là Brendan Fraser. Trong quá trình quay phim, anh liên tiếp bị thương ở đầu gối, xương sườn và sau lưng. Phía trong lớp áo, các vết thương được băng bó không khác gì xác ướp. Chúng ta cùng nghe anh nói về ba nhân vật chính trong phim Xác ướp trở lại:
Nhân vật Rick O’Connell không giống như trong các loạt phim Indiana Jones, với mỗi chuyến phiêu lưu lại có một cuộc tình mới. Tôi vui vì Rick đã sống với mối tình chân thật của mình. Tình yêu của Rick và Envie đã dẫn đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Mặc dù lời đầu môi của Rick là: Đã đến lúc đoạn tuyệt với súng đạn hay Đây là lần cuối, sẽ không còn chuyến phiêu lưu nào nữa sau khi sự việc này kết thúc… nhưng vì không muốn có bất cứ rủi ro nào xảy ra với vợ nên anh luôn có mặt trong các cuộc phiêu lưu bảo vệ cô.
Evelyn là nhân vật có nhiều tham vọng và rất tò mò. Cô luôn muốn khám phá những điều bí ẩn trong thế giới Ai Cập cổ đại, nên sẵn sàng lao vào cuộc kiếm tìm. Và những chuyến phiêu lưu của cô đã gây rắc rối, liên lụy đến các thành viên khác trong gia đình, từ chồng đến con trai và cả người anh ruột của mình.
Nhân vật Elex O’Connell là cậu bé được thừa hưởng máu phiêu lưu và vốn kiến thức về nền văn minh Ai Cập cổ đại từ mẹ, lòng can đảm và trí thông minh từ cha. Freddie Boath đã thể hiện nhân vật này một cách xuất sắc. Cậu bé nắm rất rõ các chi tiết trong phần một của bộ phim do đã xem Xác ướp Ai Cập từ 30 đến 40 lần. Nhờ vậy Freddie thường nhắc nhở chúng tôi môt số chi tiết mà chúng tôi vô tình không chú ý tới. Freddie là một cậu bé tuyệt vời.
Arnold Vosloo – xác ướp đáng yêu
Cách đây vài tháng một sự việc đã xảy ra với diễn viên Arnold Vosloo làm anh vô cùng bối rối. Anh kể: “Sau bộ phim Xác ướp Ai Cập, mỗi lần xuất hiện ở đâu, tôi đều bị xin chữ ký. Hôm đó, tôi đến ngân hàng để rút tiền. Vừa bước vào cửa, những cặp mắt của các cô nhân viên liền bám lấy tôi, tôi hiểu vì tôi là xác ướp. Vì vậy khi đến lượt mình làm thủ tục, tôi bước đến quầy. Cô nhân viên đã đưa cho tôi một tờ giấy và một cây viết. Tôi nhìn vào bảng tên cô rồi viết: “Tặng Magaret thân mến. Xác ướp của bạn”. Thế nhưng cô gái nhăn mặt nói: Ồ, thưa ông Vosloo, tôi chỉ muốn ông điền vào phiếu này để chúng tôi chi tiền cho ông thôi. Mặt tôi đỏ bừng và tôi cảm thấy mình quê vô cùng. Thật khủng khiếp”.
Thế nhưng điều này vẫn chưa thấm tháp gì so với việc có một fan, là bà nội trợ, đã viết thư nói rằng bà ta muốn dâng tế đứa con của bà cho nhân vật xác ướp Imhotep. Và Vosloo không còn cách nào khác, phải chuyển lá thư kỳ quái này cho cảnh sát.
(Theo Đất Mũi)

1gom