’Tôi sẽ từ chức nếu các cầu thủ không nghe lời’

– Đã bao giờ ông nghĩ đến chuyện từ chức?
– Trong cảnh “nước sôi lửa bóng” thế này, nếu xin rút là thoái thác trách nhiệm. Nhưng nếu cấp trên thấy tôi không còn tác dụng gì mà cho tôi thôi, tôi đành phải tuân theo. Và cả trong trường hợp cấp trên chưa có ý kiến nhưng tập thể anh em không phục mình nữa, ra sân không nghe mình nữa thì cách tốt nhất là làm đơn xin rút.
– Ở Thể Công hiện nay, mối quan hệ giữa các cầu thủ thế nào? 
– Tôi khẳng định hoàn toàn không có hiện tượng chia bè phái, phân biệt đối xử giữa cầu thủ này, cầu thủ kia ở Thể Công.
– Khó khăn lớn nhất hiện nay của Thể Công là gì?
– Nhiều cầu thủ trụ cột của đội đang bị chấn thương. Hoàng bị giãn dây chằng đùi, Hà bị ở đầu gối, Hữu Thắng cũng vậy. Đức Thắng, Bảo Khanh đều gặp vấn đề ở cổ chân. Tuyến trên đã bị sứt mẻ từ đầu giải do thiếu Công Tuyền. Thanh Phương rất thông minh, nhanh nhẹn nhưng chỉ vừa đỡ chấn thương nên chúng tôi cũng không dám sử dụng nhiều. Hữu Thắng đúng ra phải đá ở vị trí tiền vệ nhưng vì không có người nên chúng tôi buộc phải xếp Thắng nhô lên và Thắng đá như thế nào chắc mọi người đều thấy.
Thiếu Hồng Sơn quả là chúng tôi gặp không ít khó khăn. Thể Công thiệt thòi rất nhiều vì không có ngoại binh. Nói thật, nhìn sang SLNA hay Nam Định, thấy họ thuê được cầu thủ hay mà thèm.
– Ông đánh giá thế nào về khả năng trụ hạng của Thể Công?
– Thể Công vẫn còn cửa. Tuy nhiên, sẽ cực kỳ khó khăn, nhất là từ nay đến cuối giải chúng tôi toàn gặp đối thủ trực tiếp như Bình Định, CAHN, Ngân hàng Đông Á. Rồi đặc biệt 3 trận trên sân khách gặp CAHP, Nam Định, Đà Nẵng, không thắng là “chết”. Đối với chúng tôi lúc này, công tác tư tưởng, trấn an tâm lý, động viên tinh thần sẽ là vấn đề được đặt lên hàng đầu.
(Theo Thanh Niên) 

1gom