Giải âm nhạc Mỹ thiếu vắng những nhân vật chủ chốt

d
Ca sĩ Sheryl Crow.

Không chỉ có 3 tên tuổi trên, ngay cả Tim McGraw, đến rất sớm để khai mạc chương trình với phần biểu diễn song ca cùng Elton John, cũng lật đật bỏ về trước khi tên anh được xướng ở hạng mục Nam ca sĩ đồng quê được yêu thích nhất.
Ashanti giành chiến thắng kép với danh hiệu Nghệ sĩ mới xuất sắc ở cả hai thể loại pop/rock và hip-hop/R&B. Cô tiếc hùi hụi vì bị Eminem qua mặt trong cuộc đua giành giải Album xuất sắc. Tuy nhiên, người đẹp cũng không phải quá hậm hực vì album The Eminem Show được coi là cái máy hái tiền của năm 2002, với 7,7 triệu bản đĩa bán được chỉ tính ở thị trường Mỹ. Ngôi sao mới nổi Ashanti tỏ ra rất hạnh phúc: “Đây là một giải thưởng uy tín và tôi hãnh diện được làm chủ những bức tượng quý giá”.
Nghệ sĩ rap Nelly được đề cử ở 4 hạng mục, nhưng do toàn đụng hàng với Eminem nên đành ngậm đắng nuốt cay chờ thời vào năm sau. Anh được an ủi với giải bình chọn của khán giả qua Internet.
Sheryl Crow nhận giải thưởng AMA đầu tiên trong sự nghiệp với vẻ mặt hoan hỉ. Cô đến dự buổi lễ, mặc chiếc áo phông có in dòng chữ “Chiến tranh không phải là giải pháp”. Ca sĩ giải thích: “Chiến tranh được phát hoả bởi những con người có lòng tham vô đáy, kéo theo một đội ngũ những người không biết phân biệt phải trái. Vì thế, nó chẳng bao giờ giải quyết được chuyện gì. Tốt hơn cả là không gây thù oán”.
Thu Trang (theo Reuters)

1gom