MU dễ dàng vượt qua đương kim vô địch Bồ Đào Nha

Nistelrooy (đỏ) mang lại hạnh phúc cho MU.

MU bước vào trận với mục tiêu buộc phải thắng để rộng cửa vào vòng sau, và lấy lại sự tự tin cần thiết cho những trận sắp tới tại giải Ngoại hạng. Họ đã thi đấu tồi tệ ở những vòng đấu vừa qua, và mong rằng sau cuộc chạm trán với “hiện tượng” của Champions League mùa giải năm nay, những ngày tươi đẹp sẽ quay lại với sân Old Trafford. Nhưng ngay tại sân nhà, họ đã để những vị khách “xâm chiếm” khung thành ở những phút đầu. Armando Petit và Duda đã hai lần thử tài Barthez bằng những cú sút xa. Nhưng hai cầu thủ này đã không gặp may, khi thủ thành người Pháp không mắc sai lầm nào trong 5 phút đó và suốt khoảng thời gian còn lại.

Veron (đỏ) thể hiện xuất sắc vai nhạc trưởng.

Sau khi nhập cuộc chậm chạp, các nhà đương kim vô địch nước Anh dần áp đặt được lối chơi với những pha đan bóng tuyệt vời của hàng tiền vệ, trong đó nổi bật là Veron. “Phù thủy nhỏ” người Argentina này “lẽo đẽo” rất hiệu quả phía sau Paul Scholes, cầu thủ chơi ngay dưới cặp Yorke – Nistelrooy và suýt có bàn mở tỷ số ở phút 13, bằng cú vôlê chệch khung thành. Tiếp đó, Veron khiến thủ thành Ricardo kinh ngạc bằng pha đá phạt trực tiếp từ cự ly 35 m. Nhưng rất tiếc, bóng lại đi chệch cột dọc bên phải trong gang tấc.
Phút 31, hàng thủ của Boavista bị khuất phục khi Veron và Phil Neville phối hợp nhịp nhàng trong khu cấm địa. Và bóng được đưa tới chân Nistelrooy trong tư thế không người kèm. Tiền đạo này nhẹ nhàng chọc thủng lưới của Ricardo, phá vỡ thế bế tắc.
Sau đó, Boavista “sống chết” để giữ cho mảnh lưới không bị thủng thêm. Nhưng họ chỉ đủ sức làm vậy tới phút 55. Trung vệ Laurent Blanc đã gia tăng cách biệt cho MU bằng bàn thắng đầu tiên của anh trên sân Old Trafford. Cựu tuyển thủ Pháp đã bật cao hơn hẳn các hậu vệ đối phương để đón quả phạt góc của Veron, và đánh đầu dũng mãnh trước sự bất lực của Ricardo.
Chỉ 7 phút sau, MU chấm dứt mọi hy vọng lội ngược dòng của Boavista. Nistelrooy nhận đường chuyền chính xác của Yorke và bình tĩnh hạ gục Ricardo lúc thủ môn này đang xông lên.
Nắm quyền điều khiển trận đấu, ông Ferguson cho thay liền ba cầu thủ John O’Shea, Fortune và Solskjaer ở 15 phút cuối. Cũng trong khoảng thời gian đó, Boavista quyết định ném thêm người lên hàng công. Nhưng họ cũng không tài nào phá vỡ được hàng thủ sắt đá khác thường của MU.
Đội hình xuất phát:
MU (4-4-2):thủ môn 1-Fabien Barthez; hậu vệ 12-Phil Neville, 2-Gary Neville, 6-Laurent Blanc, 27-Mikael Silvestre; tiền vệ 4-Juan Sebastian Veron, 8-Nicky Butt, 16-Roy Keane, 18-Paul Scholes; tiền đạo 19-Dwight Yorke, 10-Ruud van Nistelrooy.
Boavista (4-3-3):thủ môn 1-Ricardo; hậu vệ 23-Nuno Frechaut, 4-Paulo Turra, 5-Pedro Emanuel, 6-Erivan; tiền vệ 37-Erwin Sanchez, 25-Armando Petit, 30-Alexandre Goulart; tiền đạo 7-Jorge Silva, 11-Silva, 8-Duda.
Các cầu thủ ghi bàn: Van Nistelrooy (31’, 62’), Blanc (55’).
Cũng tại bảng A, Paulo Sergio đã ghi bàn duy nhất trận đấu giúp Bayern Munich giành trọn 3 điểm trên đất Pháp khi gặp Nantes. Như vậy, Bayern cùng được 4 điểm như MU, nhưng phải xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại. Boavista đứng thứ 3 với 3 điểm. Nantes nằm chót bảng, chưa được điểm nào.Kết quả các trận bảng B.
Xuân Toản

1gom