Giúp người chồng mới hòa hợp với con riêng

– Hãy hướng dẫn chồng cách thuần hóa bọn trẻ. Anh ấy không nên tìm cách làm cho trẻ phải yêu quý mình bằng mọi giá hoặc cố mua lấy tình cảm của chúng. Anh nên có những cử chỉ hoặc tạo ra hoạt động có tác dụng xích lại gần nhau như dẫn con riêng của vợ đi công viên, cùng tập chơi xếp hình…
– Hãy đề cao vai trò của chồng mới với tư cách một nhà giáo dục. Đứa trẻ sẽ rất lúng túng nếu phải sống bên cạnh một người lớn thụ động và dửng dưng. Bố dượng phải đảm nhận vai trò một nhà giáo dục, phải nói những điều anh ấy cho là tốt hoặc không tốt, những gì là đúng và sai, những gì được phép và không được phép. Anh ấy phải là người mẫu mực để đứa trẻ có thể dựa vào đó mà trưởng thành.
– Hãy giải thích cho chồng mới hiểu rằng anh không có bổn phận thay thế người bố đẻ của trẻ, mà chỉ nên đảm nhiệm việc duy trì nền nếp và tổ chức đời sống hằng ngày. Nếu để hình ảnh người bố biến mất khỏi tâm trí đứa trẻ thì nó sẽ rất khó chịu.
– Giúp đỡ chồng chịu đựng những xung đột. Dù muốn hay không, bố dượng xuất hiện bao giờ cũng như người thay thế vị trí bố đẻ và ăn cắp mẹ. Thế nên trẻ sẽ giăng bẫy bố dượng, thậm chí tuyên chiến và tìm cách gây xung đột. Hãy khuyên chồng bạn nên nén nhịn và kiên nhẫn.
(Theo Gia Đình & Hạnh Phúc Lứa Đôi) 

1gom