“Công thức yêu” trong phim Hàn Quốc

Jang Dong Gun, diễn viên chuyên vào vai công tử nhà giàu.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ: Bối cảnh cho cuộc gặp mặt đầu tiên được các nhà làm phim rất chú ý. Rất hiếm khi các nhân vật chính gặp nhau theo sự mai mối mà hầu hết họ đều vô tình gặp nhau ở tiệm sách, rạp hát, trên đường, trong trường học, công ty, ở gần nhà… Từ Cảm xúc, Những tay đua kiệt xuất, Anh em nhà bác sĩ cho tới Tạm biệt tình yêu của tôi, Trái tim mùa thu, Dưới ánh mặt trời…, hai nhân vật chính đều được gặp nhau một cách… rất vô tình.
Oan gia chạm mặt: 60% tình yêu trên phim đều bắt đầu từ những cặp oan gia. Đây là truyền thống của điện ảnh – truyền hình Hàn Quốc từ vài thập niên qua.
Công tử hào hoa: Phần lớn nhân vật nam trong phim đều được gắn cho mác đẹp trai, con nhà giàu. Chàng ca sĩ trong phim Ước mơ vươn tới một ngôi sao xuất thân từ gia đình giàu có; Jang Dong Gun vào vai một ông chủ giàu có giúp đỡ cho Chae Rim trong Tình yêu trong sáng.
Những nàng lọ lem thời đại: Nhân vật nữ ít khi xuất thân giàu có, nếu không là công nhân thì cũng là cô nhi. Cuộc gặp gỡ thú vị dẫn đến tình yêu lãng mạn giữa một bên là công tử giàu có, một bên là cô gái nghèo, hoặc không cha, không mẹ dễ mang lại cảm hứng cho đội ngũ sáng tác, đồng thời tạo được sự phấn khích cho người xem.
Lãng mạn và thương tâm: Nến, rượu vang, những lời yêu thương cháy bỏng và sau cùng là một cái chết là chất liệu quý, xuất hiện đều đặn trên phim Hàn. Những căn bệnh hiểm nghèo vô phương cứu chữa, những sự ra đi đầy tức tưởi của nhân vật chính đã làm khán giả cảm động.
(Theo Điện Ảnh Kịch Trường)

1gom