Pink – ca sĩ luôn đổi mới

Ca sĩ
Ca sĩ Pink.

Album phát hành năm 2000 – Can’t Take Me Home là nhạc R&B, còn album mới Missundaztood, sẽ phát hành 20/11, thể loại nhạc pop – rock sẽ nhuốm màu nhạc blues. Ngôi sao xinh đẹp giải thích: “Trước đây, tôi từng là ca sĩ chính của một ban nhạc punk-rock, sau đó hát thánh ca trong nhà thờ. Vì thế, tôi yêu thích tất cả các thể loại nhạc. Công ty ghi âm cho rằng, đó là sự liều lĩnh, nhưng tôi không thể đóng khuôn trong một thể loại”.
Pink còn liều hơn nữa khi sáng tác và tham gia sản xuất. Cô đi theo con đường của nữ ca sĩ nổi tiếng -Linda Perry. Linda là ca sĩ chính của ban nhạc 4 Non Blondes, đại náo những năm 80 với bài hát What’s Going On. Pink kể: “Tôi không bao giờ quên những buổi tối khi lên 13 tuổi, tôi cùng hai người bạn nữa đánh guitar, hát rống lên những ca khúc của 4 Non-Blondes, to đến nỗi bị cảnh sát đến hỏi thăm vì tội gây mất trật tự”.
Ca sĩ 22 tuổi có một tuổi thơ trắc trở: cha mẹ ly dị năm cô 8 tuổi. Năm 15 tuổi, Pink bị mẹ đuổi khỏi nhà nên đã đến sống cùng cha. Cú sốc này được nhắc đến trong tác phẩm Family Portrait. Cha cô là cựu binh, từng phục vụ ở Việt Nam. Những ấn tượng về cuộc chiến này theo cô suốt thời thơ ấu. Bài hát My Viet Nam, do chính Pink sáng tác, trở thành ca khúc rất nổi tiếng và lọt vào bảng xếp hạng Top 10.
Pink tâm sự: “Cha chính là người đã truyền cho tôi tính cách nổi loạn. Tôi từng hát một mình trong những câu lạc bộ trong khu người da đen ở Philadelphia khi còn rất trẻ, chẳng hề sợ hãi mà cũng không bị tha hoá”.
Lan Anh (theo MDD)

1gom