Trưởng phòng tổ chức XSKT An Giang vẫn không chịu về

Bà Hường bay sang Thái Lan hôm 28/9 để tìm ông Huy, người trốn ở lại nước này trong chuyến đi công tác cuối tháng 9. Chiều tối qua, khi về Việt Nam, bà cho biết, những ngày qua ông Huy ăn ở quanh khu vực Văn phòng Việt Nam Airlines ở Bangkok. Ông nhờ bà tiếp nhận và mang về gia đình một túi xách đã gửi tại sân bay hôm 24/9. Trong đó có một điện thoại di động, một máy ảnh bán tự động, một hộp thức ăn và 8.100 đồng cùng vài bộ quần áo. Ông Huy còn viết giấy, ký gửi lãnh đạo công ty với nội dung: “Kính gửi Ban giám đốc, tôi không thể về được vì lý do đặc biệt”. Sau đó, ông Huy đón taxi đi mất.
Phó giám đốc Công ty Tô Thiện Hữu nói: “Tôi vẫn không hiểu vì lý do gì mà ông Huy lại không chịu về nước, dù đã được chị Hường hết sức khuyên giải. Sự việc đã đến nước này, lãnh đạo công ty sẽ họp và tiến hành sa thải ông Huy theo Luật Lao động”.
Còn vợ ông Huy cho biết: “Lúc ở nhà, chồng tôi có nhiều biểu hiện khủng hoảng tâm lý vì bệnh tật”. Ông Huy bị bệnh viêm gan siêu vi B và tiểu đường.
Theo luật pháp Thái Lan, ông Huy có quyền ở lại nước này 1 tháng kể từ ngày đến mà không bị coi là bất hợp pháp. Sau đó, ông có thể được xem xét cho gia hạn lưu trú thêm 2 lần, với tổng thời gian 3 tuần.
Nội vụ đã được trình báo với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.
(Theo Thanh Niên)

1gom