Tấn công ma túy bắt đầu từ cấp phường

b
Xe của kẻ mua, bán ma tuý bị tạm giữ ngày 8/5.

Để bảo đảm thành công, lực lượng hỗn hợp 150 người gồm công an, phường đội, dân phòng, hội cựu chiến binh… đã chia làm nhiều nhóm bịt tất cả 32 đường hẻm thông nhau vào khu vực ngã tư Quốc Tế (đường Đề Thám, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đỗ Quang Đẩu), nơi xác định là điểm nóng kinh doanh ma túy.
Thiếu tá Ngô Thanh Dũng, Trưởng Công an phường, chỉ lên tấm bản đồ khu vực này nói: “Dù chỉ khoảng hơn 2.000 m2 nhưng khu ngã tư này là tụ điểm ma túy hoành hành, với tất cả các con hẻm chi chít thông nhau”. Trên tấm bản đồ là 50 chấm đen là địa chỉ kinh doanh ma túy.
Thiếu tá Dũng cho biết, các đối tượng liên quan đến ma túy được phân loại: nhẹ thì giao cho các đoàn thể giáo dục, động viên; nặng thì đưa đi cai nghiện; loại kinh doanh được chuyển về giao Đội Hình sự quận để lập hồ sơ, truy cứu trách nhiệm hình sự. Trung tá Nguyễn Chiến Lũy (Trưởng Công an quận 1) cho biết, phường Phạm Ngũ Lão là trung tâm tuyên chiến với ma túy, sau đó sẽ nhân rộng lên toàn quận. Chiến dịch tại phường này sẽ kéo dài hết năm 2001.
Chiến dịch này nhận được sự cổ vũ của người dân địa phương. Một cán bộ hưu trí nói: “Chúng ta không còn chỗ lùi trước quốc nạn ma túy”.
(Theo Lao Động, 11/5)

1gom