Kiện đòi… vợ

Anh khẳng định bà mẹ vợ đã bắt con gái lấy người nước ngoài để kiếm tiền. Vì vậy, anh yêu cầu pháp luật can thiệp, không cho chị Nương xuất cảnh và buộc mẹ vợ đem trả chị Nương cho nhà chồng.
Công an huyện Châu Thành A tiến hành xác minh. Viện cớ không có giấy kết hôn, chị Nương phủ nhận việc mình là vợ anh Tươi và trưng ra một tờ giấy xác nhận độc thân của chính quyền xã Nhơn Nghĩa A. Trên cơ sở giấy này, Sở Tư pháp Cần Thơ đã hợp thức hóa việc kết hôn của chị với người đàn ông Đài Loan.
Anh Tươi thì trình ra hộ khẩu gia đình anh có tên chị và giấy khai sinh của 2 con đều ghi tên mẹ là Trần Thị Mỹ Nương.
Sau khi điều tra, công an huyện kết luận chị Nương có chung sống 10 năm với anh Tươi, tuy không kết hôn nhưng quan hệ của hai người vẫn chịu sự ràng buộc của pháp luật. Khi quan hệ này chưa được chấm dứt bằng bản án hoặc quyết định của tòa, chị không thể kết hôn với người khác, do đó, công an huyện đã đề nghị TAND tỉnh Cần Thơ tuyên hủy cuộc hôn nhân sau của chị Nương.
Còn về khiếu nại đòi vợ của anh Tươi, công an khẳng định chị Nương không phải là tài sản của anh bị bà mẹ vợ chiếm hữu bất hợp pháp, nên cơ quan pháp luật không có thẩm quyền giải quyết. Hội phụ nữ xã đang cố gắng hòa giải, thuyết phục chị Nương hàn gắn với anh Tươi, nhưng cho đến nay, chị vẫn cương quyết từ chối và đã nộp đơn xin ly hôn. Theo chị, anh là người rượu chè be bét, thường đánh đập vợ con và hay ghen tuông vô cớ.
(Theo Pháp Luật TP HCM)

1gom