Cơ hội tu nghiệp về quản trị du lịch tại Thụy Sĩ

Nếu muốn theo học các chuyên ngành quản lý đồ ăn uống, quản lý điều hành khách sạn… bạn chỉ cần tốt nghiệp PTTH. Nếu muốn học thạc sĩ về quản lý du lịch, khách sạn phải tốt nghiệp ĐH. Chương trình học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành (nửa năm học lý thuyết nửa năm học thực hành). Khoá học lý thuyết không chỉ tập trung ở những môn học về quản lý khách sạn và du lịch mà còn chú trọng đến những kỹ năng ứng dụng thực tế. Việc thực tập ở khách sạn, nhà hàng do trường bố trí là một phần bắt buộc trong toàn bộ quá trình học tại trường.
Hoạt động ngoại khoá bổ ích
Trường có phòng tập thể dục với những trang thiết bị hiện đại, sân chơi tennis, bóng rổ, bóng đá, khu trượt tuyết, phòng hoà nhạc, vi tính… đây là những nơi mà sinh viên có thể thư giãn và sử dụng miễn phí.
Ngoài ra trường thường xuyên tổ chức những buổi du lịch dã ngoại như tham quan thủ đô, lâu đài, bảo tàng, các nhà máy sản xuất… Đây cũng là điều kiện để sinh viên có thể áp dụng thực hành bài học của mình.
Chi phí học tập và sinh hoạt
Tuỳ theo từng chương trình mà thời gian học khác nhau (từ 1 đến 3 năm). Chương trình diploma là 23.952 SFR/năm (tương đương 14.355 USD/năm, bao gồm tiền học phí, ăn, ở, tài liệu, đồng phục, dụng cụ thực hành…). Chương trình postgraduate là 24.452 SRF/năm (14.655 USD/năm, mọi chi phí cũng như trên). Khi đi thực tập, bạn sẽ được trả lương từ 1.600 đến 2.000 SRF/tháng (960 đến 1.200 USD/tháng, sau khi đã trừ các khoản chi phí ăn, ở, bảo hiểm, thuế). Nếu sinh viên biết thêm tiếng Pháp thì lương sẽ là 2.200 đến 2.500 SFR/tháng (1.320 đến 1.500 USD/tháng).

1gom